Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

PSG và chiến quả trước Barca: Sức mạnh của dầu hôi - Bóng đá

Xem lại PSG tấn công bại Barca 4 bàn không gỡ:

Kinh kì Ánh sáng "ngập" trong dầu hoả

PSG đả bại Barcelona để có được chiến quả đáng tự hào nhất kể trong khoảng khi về tay của các ông chủ Qatar. Chỉ tiêu bành trướng bóng đá châu Âu của những tỷ phú dầu hoả châu Á sau cùng đã đi đến cột mộc mới quan trọng.

PSG và chiến quả trước Barca: Sức mạnh của dầu mỏ - 1

Chiến quả của PSG trước Barca là rất xứng đáng

Từng có thời gian các tờ báo lớn của Anh nhất loạt đưa tin về việc tiểu vương của Qatar giãi tỏ nhu cầu tìm lại MU trong khoảng nhà Glazer với giá 1,6 tỷ bảng. Tuy nhiên việc tìm lại MU rất khó khăn bởi các ông chủ Mỹ của họ thừa nắm bắt giá trị "vô tận" của "Quỷ đỏ".

PSG biến thành mục tiêu thay thế dễ sắm và giàu tiềm năng. Sau khi mua 70% cổ phần trong khoảng Colony Capital (tương đương với chỉ 42 triệu bảng) tham gia tháng 05/2011, quỹ đầu tư Hoàng gia Qatar chính thức biến thành chủ sở hữu đội bóng thành Paris nguy nga, trả khoản nợ 17 triệu bảng cho đội bóng hạng trung lúc bấy giờ còn đang trồi sụt ở Ligue 1 và mới quán quân 2 lần trong lịch sử sinh tồn chỉ hơn 40 năm của CLB. 

Bắt đầu trong khoảng đó, PSG vụt sáng biến thành gã lớn tưởng của bóng đá Pháp và là một hiện tượng ở châu Âu, cùng với những ông lớn giàu có khác của bóng đá Châu Âu đóng góp vào sự thay đổi mãi mãi của thị trường chuyển nhượng.

Họ nhanh chóng chứng minh tham vọng của bản thân bằng việc dành 43 triệu Euro để mộ tiền vệ Javier Pastore, "bom tấn" trước tiên với giá bán vượt lên mọi lời đề xuất của Man City hay Chelsea.

Lần lượt những ngôi sao khác theo chân Pastore cập bến thủ đô nước Pháp như Lucas Moura (45 triệu euro), Verratti (12 triệu euro), Thiago Silva (40 triệu euro), Zlatan Ibrahimovic (25 triệu euro), Marquinhos (31 triệu euro), David Luiz (50 triệu euro), Cavani (64.5 triệu euro) hay Di Maria (50 triệu euro) và vừa qua nhất là Julien Draxler (40 triệu euro).

Ngân quỹ chuyển nhượng lúc trước của CLB thường chỉ nao núng xung quanh 10 triệu euro nhưng kể trong khoảng khi đổi chủ tham gia năm 2011, mức chi phí trên thị trường chuyển nhượng của PSG đã tăng bỗng nhiên biến lên gấp hơn 10 lần.

Mùa hè năm 2011 chi đậm trước tiên với 107 triệu euro và gần như chăm sóc hoàn toàn cục sườn đội hình trước đó. Thế nhưng mùa hè tiếp đó mới là kỳ chuyển nhượng mang tính bước ngoặt với PSG. Họ chi tới 150 triệu euro, con số lúc trước chỉ có Real dám chi ra trong 1 mùa hè, để mộ hầu như trọn vẹn những mắt xích quan trọng nhất tạo nên kỷ nguyên thắng lợi kể trong khoảng đó đến nay của đội bóng.

ngừng thi côngĐây là 63 triệu euro cho bộ đôi cột trụ của AC Milan, Thiago Silva và Ibra, và số còn lại cho Lucas từ Brazil, Lavezzi và Verratti cũng trong khoảng Ý, thậm chí cả David Beckham trong khoảng MLS. Cộng với việc đôn lên đội 1 cầu thủ trẻ Adrien Rabiot, người giờ đã là cột trụ đánh bật ngôi sao 35 triệu euro tới từ Sevilla là Krychowiak.

Không mất phổ thông thời gian như Man City, đội bóng thủ đô Paris chỉ cần 2 mùa hè để có được bộ sườn khá hoàn thiện và gấp rút vươn đến đẳng cấp của những ông lớn bậc nhất châu Âu và cũng thuận tiện áp đặt quyền lực tuyệt đối ở giải quốc nội Ligue 1, giải đấu mà chính họ, những ông chủ mới của PSG cũng đã tìm lại tổng thể bản quyền truyền hình với giá 200 triệu đô.

Công trình của họ ở hiện tại, PSG đã trở thành CLB giàu thứ 6 của nhân loại bóng đá, với doanh thu năm đạt mốc 442,2 triệu bảng, chỉ còn xếp sau Barcelona, MU, Real Madrid, Bayern Munich và Arsenal, những CLB đã có chỗ đứng vững bền trong khoảng lâu ở bóng đá lục địa già. Nhưng tuy nhiên, chiến quả đáng nể sợ của họ trước Barcelona mới đây cho thấy đội bóng này còn có tiềm năng vươn xa hơn toàn bộ.


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét