Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Apple đổ hàng tỷ USD tham gia các dự án kín đáo - VnExpress Kinh Doanh

Quý trước, Apple đã chi 2,8 tỷ USD cho R&D, tăng so với 2,4 tỷ đô la cùng kỳ năm lúc trước. Tổng cộng, năm 2016, Apple đã chi kỷ lục 10,39 tỷ đô la cho hoạt động này. Táo Khuyết tuần này cũng cho nhân thức sẽ tiếp diễn đầu tư tham gia R&D.

Năm rồi, khi doanh thu Apple liên tiếp sụt giảm, người ta cho rằng Táo Khuyết sẽ cắt giảm chi tiêu R&D. Tất nhiên, tin tức trên đã xóa tan đồn đoán.

apple-do-hang-ty-usd-vao-cac-du-an-bi-mat

Apple ngày một thẳng tay cho R&D. Biểu đồ: BI

Dù Apple không nêu rõ đã chi bao nhiêu cho dự án nào, theo giới phân tích, dưới đây là những ngành có thể Apple đã đổ tiền vào.

- Apple Car: Dù phổ quát thông tin cho rằng Apple đang tập trung vào ứng dụng tự lái, thay vì cả chiếc xe, họ vẫn có hàng trăm viên chức đang làm cho việc cho công trình này.

- Công nghiệp thực tiễn ảo (AR) - tích hợp đồ họa máy tính và Internet vào thế giới thực. AR là mối đon đả chính của Apple. Hãng cũng đang chế tác một vài cặp kính thực tiễn ảo nữa.

- Apple cũng có thể đổ tiền cho mảng y tế, khi tậu cách thức mới để giao tiếp với bác bỏ sĩ, hoặc cải tiến các chức năng để mắt sức khỏe trên đồng hồ thông minh - Apple Watch.

- Một trong những ưu thế của Apple là kiến tạo chip. Họ mới đây cũng thành lập một trọng tâm R&D tại Israel để tập trung vào chip. Apple cũng thường xuyên đạt yêu cầu bản quyền các kĩ nghệ sản xuất chip mới.

Trên thực tiễn, Apple vừa qua còn tạo dựng, hoặc công bố kế hoạch tạo dựng các trung tâm R&D tại 7 nước khác. Năm ngoái, khi được hỏi về việc tăng chi cho R&D, CEO Apple - Tim Cook cho nhân thức: "Tôi không muốn nói đúng mực về việc item nào đang được đầu tư bao lăm. Nhưng anh có thể nhìn tham gia tốc độ phát hành và kết luận chúng tôi đang làm tất cả thứ ngoài các vật phẩm hiện nay".

Dĩ nhiên, việc đó không có nghĩa Apple là một trong những công ti mạnh tay cho R&D nhất giới công nghệ. Nếu tính theo tỷ trọng trên doanh thu, Apple còn đứng sau phổ quát cái tên như Facebook, Alphabet, Microsoft, Amazon, Qualcomm và Intel.

Năm ngoái, họ cũng chi phổ biến cho việc tìm lại cổ hủ phiếu hơn là R&D. Hãng được dự báo còn tiếp diễn làm cho việc này, để mua ra những sản phẩm mới bổ sung cho cỗ máy tăng trưởng chính - iPhone.

Hà Thu (theo BI)


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét