Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Cái Tết trước tiên của 2 đứa trẻ bị trao nhầm - Tin tức trong ngày

chậm triển khai là Lan Anh và Ngọc Yến, nhì nhỏ bé gái bị trao nhầm ở BV Đa khoa thị phường Bình Long, Bình Phước. Hai em sinh cùng ngày 10-1-2013 nhưng đến hơn ba năm sau (năm 2016) mới thực sự đi về bên bố mẹ ruột của mình.

Đi đâu cũng có nhau

Hơn nửa năm sau ngày kiếm được lại con ruột của mình (tháng 7-2016), cả nhị mái ấm đã đổi tên cho hai em theo như tên gốc ban đầu. Lan Anh giờ tên là Ngọc Yến, còn Ngọc Yến thì đổi lại là Lan Anh. Vì Lan Anh sinh trước 15 phút nên cả hai bên thống nhất Lan Anh sẽ là chị, Ngọc Yến là em.

Dù đã kiếm được con ruột của chính mình nhưng mái nhà anh Vũ Đình Khiên (phường Phú Phồn thịnh, thị thị trấn Bình Long, Bình Phước) và chị Thị Liên (xã Phước An, thị xã Hớn Quản, thị phố Bình Long, Bình Phước) đều thông thường nỗi niềm nhớ đứa con gái đã nuôi ba năm nay tuy không cùng huyết tộc. Họ quyết định cho hai tí hon ở phổ biến với nhau, cứ luân phiên đều đặn một tuần mái ấm bên này sẽ chú tâm các con rồi tuần sau nhà bên kia đón về chăm sóc.

Khoảnh sân nhỏ nhắn trước nhà chị Liên giờ đây đầy ắp tiếng cười sảng khoái của nhì đứa con gái bé. Thấy hai đứa giành bút chì màu của nhau, chị Liên dỗ dành từng đứa, nhắn gửi hai chị em phải nhân thức dường nhịn nhau.

Có lúc mải chơi mà không thấy chị đâu, Ngọc Yến chạy đi mua khắp nơi. Tới giờ cơm hay đi tắm, nhì đứa cũng phải ăn và tắm cùng nhau mới chịu, thiếu mất một đứa là đứa kia lại hỏi tậu.

Anh Khiên kể lúc mới xa bác mẹ nuôi của mình cả nhì em đều khóc, xin ở lại thêm một số ngày. Mấy ngày đầu ở cùng mẹ ruột Ngọc Yến chưa quen nên nói rằng: “Mẹ Liên nhớ cho con về nhà ba Khiên với, con nhớ con đường từ nhà mẹ Liên về nhà ba Khiên rồi. Nếu như mẹ bận thì con đi một chính mình cũng được”...

Còn giờ đây Ngọc Yến nói: “Ở nhà nào em cũng thích hết!”. Giờ đây nhì em xem nhà nào cũng là nhà của chính mình.

Cái Tết đầu tiên của 2 đứa trẻ bị trao nhầm - 1

Lan Anh (trái) cùng Ngọc Yến chơi với nhau tại gia mẹ Liên. Ảnh: THANH TUYỀN

Tết đoàn viên

Ngày 10-1 gần đây là ngày sinh nhật của cả nhị em. Bạn nào cũng muốn doanh nghiệp sinh nhật thật sum họp, ấm áp. Nhì bên đã chia ngày ra để mừng sinh nhật nhì nhỏ nhắn. Gia đình anh Khiên doanh nghiệp vào ngày 8-1, còn chị Liên thì doanh nghiệp vào ngày 22-1.

Sinh nhật con, anh Khiên và chị Liên đơn vị một bữa tiệc bé dại, mời đại chúng cùng đến để bình thường vui với mái ấm. Cả nhị em được bác mẹ ẵm đi chào đại chúng, không rời nhau. Các bạn cũng dành một khoảng môi trường trong căn phòng bé dại để giữ lại những hình ảnh của hai con.

Chị Liên đã đưa hai đứa đi tự sướng tầm thường, in thành một tấm ảnh lớn treo ngay trong nhà, còn làm cho thêm một cuốn album hình nhỏ riêng. Ngày lấy ảnh con về, chị Liên nhờ anh trai treo tấm ảnh của hai đứa lên tường nhà. “Nhìn nhị đứa như nhì chị em song sinh vậy đó” - chị nói.

Tết này mái ấm anh Khiên và chị Liên đều đưa nhì em đi thăm họ hàng ở xa. Anh Khiên dẫn hai em đi chơi Tết với người nhà ở Bình Dương, còn chị Liên thì dắt con xuống Tây Ninh thăm họ hàng. Nhì em đã có cái Tết trước tiên ở cạnh mái nhà, trong vòng tay rét mướt của bố mẹ ruột và cả ba má nuôi.

Nhân tố mà cả anh Khiên và chị Liên mong mỏi nhất trong năm nay là nhì em sẽ sớm được đến trường cùng nhau vì năm rồi vẫn chưa làm xong xuôi giấy má. Mong những ngày sau cả nhì em luôn có những bốn tuần ngày bình an như vậy…

Những ngày dài nhất trong đời...

Trong bữa cơm trưa cuối năm, anh Khiên cùng bố cung phi của bản thân là ông Nguyễn Duy Nghiên ngồi nhắc lại chuyện xảy ra với mái nhà mình trong suốt thời điểm qua. Tới tận hiện nay cả nhị vẫn không tin được chuyện trao nhầm này lại xảy ra với mái nhà bản thân mình.

Anh Khiên tâm tình, anh từng có linh giác đứa con gái mà mình nuôi không phải là con ruột. Linh giác của một người cha cứ giục giã anh đi sắm con ròng rã hơn nhì năm. Sợ bà xã bi quan, anh một chính mình đi kiếm nhà của người mẹ chuyển dạ cùng ngày với phi tần mình để nhìn cho được mặt của cháu gầy ra sao.

Cái Tết đầu tiên của 2 đứa trẻ bị trao nhầm - 2

Lan Anh giờ đã quen với mẹ ruột của bản thân mình, hay phụ mẹ việc nhà và chơi đùa với mẹ

“Sau này, khi tâm tư với bố, lúc đó bố còn giận con cả tháng trời. Nhưng không nắm bắt sao con lại cứ có cảm giác tương tự đó bố à... Mà thật sự cho đến cái ngày đi xét nghiệm ADN, con vẫn mong rằng không có sự nhầm lẫn như con nghĩ, vậy mà không ngờ! Coi như đây vàng trời cho, đẻ một lần cơ mà được hai đứa con” - anh Khiên nói.

"Tự nhiên cái giờ con có tới hai đứa em gái, chơi vui lắm luôn đó. Con thương nhị em tương đồng, em nào cũng dễ thương hết", bé Lan Phương con gái đầu của anh Khiên, chị Trang nói.


Đọc thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét