Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Lãnh đạo Thái Bình nói gì về biển giới thiệu rộng rải đền È “phi quốc gia”?

Lãnh đạo Thái Bình nói gì về biển quảng cáo đền Trần “phi quốc gia”? - 1

 Bức tranh quảng cáo về lễ hội đền Trần lan truyền trên mạng thị trấn hội

Ngày 1/2, trên mạng xã hội chia sớt hoạt động mạnh mẽ bức tranh chụp tấm biển quảng cáo được cho là về lễ hội đền È cổ, thức giấc Thái Bình với nội dung “Lễ hội đền Trần Thái Bình di sản văn hóa vật thể phi quốc gia”. Ngay sau đó, rộng rãi người tỏ ra bất ngờ về nội dung quảng cáo trên.

Sáng 2/2, trao đổi với phóng viên, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở văn hóa Thể thao và Ngao du tỉnh giấc Thái Bình cho hay, trưa 1/2, bà cùng với thanh tra của sở xuống các tuyến tuyến phố gần khu vực đền Trằn rà soát.

“Đương nhiên, chúng tôi kiểm tra đầy đủ các tuyến các con phố trên địa bàn và tuyến trục đường nói quanh nói quẩn khu vực đền Nai lưng nhưng không có một tấm biển lăng xê nào có ghi nội dung như trên. Có thể người ta nhạo báng ảnh rồi đưa lên trên mạng”, bà Hạnh nói.

Theo bà Hạnh, tại tuyến trục đường Thái Hà (tuyến đường dẫn tham gia đền Trằn) có treo các tấm biển lăng xê nhưng không có ghi nội dung “Lễ hội đền Trần Thái Bình di sản văn hóa vật thể phi đất nước”. Các  tấm biển giới thiệu rộng rải trên do nhị tổ chức nhà mạng tài trợ kinh phí.

Ông Đỗ Văn Bình, Phó Chủ toạ UBND huyện Hưng Hà, Trưởng ban doanh nghiệp lễ hội đền Trần cũng bác bỏ thông tin trên.

Lễ hội đền Nai lưng Thái Bình năm 2017 sẽ diễn ra vào đêm 13 04 tuần Giêng tại Khu di tích đền Trằn Thái Bình (thuộc phường Tiến Đức, thị xã Hưng Hà, thức giấc Thái Bình).

Trong đêm khai hội sẽ có phổ thông chương trình nghệ thuật hấp dẫn như màn đánh trống khai hội, múa rồng, lân; diễn vở chèo “Đời luận anh hùng” khiến cho sáng tỏ thân thế, sự nghiệp, vai trò của Thống quốc Thái sư Nai lưng Thủ Độ trong tiến trình lịch sử.

Sự kiện này nhằm khẳng định, tôn vinh công sức dựng nước, giữ nước của nhà Trằn trong lịch sử vietnam; bảo tàng, phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa của nhà Trần, đồng thời đáp ứng nhu cầu tâm linh của các tầng lớp quần chúng. # trong và ngoài thức giấc về tham quan, chiêm bái. Năm 2016, đêm khai hội đền Trần đã lôi cuốn hơn 4.000 lượt khách.


Tham khảo thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét