Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Thành phố Mỹ kiện Tổng thống Trump sau lệnh hạn giễu cợt người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà - VnExpress

thanh-pho-my-kien-tong-thong-trump-sau-lenh-han-che-nhap-cu

Cư dân San Francisco biểu tình phản đối lệnh hạn nhạo báng hhập cư của Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters

Đô thị San Francisco hôm nay đâm đơn kiện Tổng thống Trump về sắc lệnh của ông, trong đó chỉ huy chính quyền liên bang thoái thác cấp nguồn vốn cho các "thị trấn trú ẩn", những nơi hạn dè bỉu phù hợp tác với các tập đoàn thực thi luật người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà liên bang, USA Today đưa tin.

"Thành phố trú ẩn" là tên gọi dành cho hàng trăm số đông ở khắp Mỹ đã hài lòng các chính sách bảo vệ 11 triệu người người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà không có giấy má khỏi việc bị trục xuất.

Đơn kiện, do Dennis Herrera, Công tố viên của San Francisco, đưa ra, là đơn kiện đầu tiên với Trump sau khi ông ban hành lệnh chấm dứt cấp ngân sách tuần trước.

"Sắc lệnh của tổng thống không chỉ trái với Hiến pháp, mà còn trái với nước Mỹ. ngừng thi côngĐây là lý bởi vì sao chúng ta phải chống cự nó. Chúng ta là non sông của người nhập cư và vùng đất của hòa bình. Chúng ta cần phải là những người kiểm soát an ninh nền dân chủ của chính mình", luật sư Herrena nói.

San Francisco mỗi năm được nhận hơn 1,2 tỷ đô la Mỹ trong ngân sách, phần nhiều bỏ ra cho y tế, dinh dưỡng và các chương trình lưới an ninh khác. Hiện có khoảng 30.000 người người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà không có thủ tục đang sống ở San Francisco, theo các quan chức của thị trấn.

Các quan chức Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận gì về đơn kiện.

Sau khi Tổng thống Trump ký lệnh cấm người từ 7 đất nước Hồi giáo lớn tham gia Mỹ trong 90 ngày, hàng nghìn cư dân ở các thị trấn lớn như San Francisco, Los Angeles, New York, Chicago đã biểu tình nhằm phản đối sắc lệnh này.

Khánh Lynh


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét