Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

4 đô thị nơi cái chết bị coi là bất hợp pháp - VnExpress Du Lịch

Cái chết được xem như một yếu tố tầm thường trong vòng quay “sinh - lão - bệnh - tử” của loài người. Đương nhiên, ở vài thị trấn hay thành phố, do sự khác lạ về tôn giáo, tín ngưỡng, không gian mà cái chết lại bị cấm và coi là bất hợp pháp. Dưới đây là 4 điểm đến “ngược đời” tương tự.

Thành phố Longyearbyen, Na Uy

Tha ma của thành phố đã ngừng mai táng người quá cố trong khoảng phương pháp đây hơn 70 năm. Căn do là do xác chết tại đây không bị phân huỷ do môi trường băng giá. Các nhà kỹ thuật thậm chí đã tậu thấy virus cúm còn nguyên vẹn trong cơ thể người con trai chết trong trận đại dịch năm 1917.

Những người đang bệnh nặng hoặc sắp khuất đều được đi lại bằng phi cơ hoặc tàu thủy đến một nơi khác tại Na Uy để sống những ngày cuối đời tại đó.

Thành phố Longyearbyen nhìn trong khoảng trên cao. Đoạn ghi hình: Dawid Guzenda.

Đảo Itsukushima, Nhật Phiên bản

4-thi-tran-noi-cai-chet-bi-coi-la-bat-hop-phap

Cư dân không được phép chết để đảm bảo sự sạch sẽ của đảo Itsukushima. Ảnh: Bernag Gagnon.

Theo niềm tin của những người theo đạo Shinto, hòn đảo Itsukushima (Nhật Bản) là nơi linh nghiệm bậc nhất nên việc duy trì sự “sạch sẽ” được coi như mối nhiệt tình bậc nhất.

Bởi vậy, các linh mục tại đây luôn cố gắng cực kỳ để đảm bảo không có cái chết nào xảy ra trên đảo. Kể từ năm 1878, những người cao tuổi, người sắp chết, bận rộn bệnh nan y, thiếu nữ mang thai tới kỳ sinh đẻ đều phải đưa lên lục địa để bảo đảm duy trì sự tinh khiết.

Đô thị Falciano del Massico, Italy

Tại Falciano del Massico, thị trấn gầy ở miền nam Italy, câu chuyện lại hoàn toàn đặc biệt. Nguyên nhân cư dân sống tại đây không được phép chết không phù hợp đến không gian hay niềm tin tín ngưỡng, chỉ dễ chơi là nơi đây không có chỗ để chôn người chết. Thị trưởng thành phố thậm chí còn ban hành qui định người địa phương phải trì hoãn cái chết cho tới khi chính quyền sắm được nơi xây dựng nghĩa trang mới.

Thành phố Sarpourenx, Pháp

Đây là một thành phố đẹp như tranh vẽ ở tây nam nước Pháp. Đương nhiên, sau khi bị toà án Pháp thoái thác kế hoạch mở rộng nghĩa trang hiện có của đô thị thì thị trưởng Sarpourenx ra sắc lệnh cấm người địa phương được chết, hoặc giả dụ chết sẽ bị xử phạt nghiêm khắc. Không người nào biết giải pháp trừng phạt là gì và làm thế nào để xử phạt người đã khuất. Quyết định của hoạt động mua bán làm cư dân sợ hãi, và để đảm bảo người nhà trong mái ấm được yên nghỉ, họ đưa người sắp chết tới nơi khác mai táng để hạn chế vi phạm quy định.

4-thi-tran-noi-cai-chet-bi-coi-la-bat-hop-phap-1

Cư dân phải đi nơi khác để chết vì sợ bị trừng trị sau khi chết. Ảnh: France64160.


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét