Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Nhìn mẹ chồng pha sữa em chỉ muốn cho bà về quê’

Mẹ chồng em tiếng rằng vào chăm con dâu đẻ nhưng... nhìn mẹ chồng nhà người khác tay làm cho không hết việc khi mà mẹ chồng chính mình chậm như đi chơi em chán ngán cực kì.

Cứ nghĩ lại em càng thấy bực mình và càng ghét thêm các chị ạ. Giả dụ sau này có "tập 2" cam kết cung phi chồng em sẽ tự thân chuyển động chứ nhờ mẹ chồng đã không được việc lại còn mang tiếng.

Mẹ chồng em thì vụng về tay vụng trộm chân nhưng khéo mồm khéo mép. Ngày em mang bầu bà cứ xoen xoét nói với em nhưng mục đích là tỏ vẻ với họ hàng: “Con đẻ thì mẹ sẽ tham gia chăm cháu cho. Nhà ngoại chẳng hề đụng tay đụng chân đâu”. Em cứ dạ dạ vâng vâng nghĩ bà chỉ nói thế ai ngờ bà vào thật…

Quê chồng em ở miền Trung, nhì hoàng hậu chồng tham gia Sài Gòn sinh sống. Em sinh cháu ở đây, bà nội vào trong khoảng lúc cháu được 2 bốn tuần tới nay cũng gần được 5 bốn tuần.

Bà vụng về về cực kì. Pha sữa cho cháu em đã dặn đi dặn lại thì từng này thì thìa bao lăm ml nước nhưng bà toàn làm méo mó các tiêu chuẩn. Hôm pha sữa đặc quá bà bảo: “Ăn đặc cho no bụng” hôm loãng quá bà lại chống chế nhạo: “Ăn loãng cho dễ tiêu”.

Bình sữa em đã tìm nước chuyên dụng để rửa nhưng bà toàn lấy nước rửa bát cho người lớn để rửa. Quần áo của cháu ở ngoài dây phơi em đã dặn đưa vào phải để một lát mới mặc bà toàn cho cháu mặc luôn…Nói phổ biến mà bà không thay đổi em bít tất tay vô cùng.


Bà cũng chẳng hộ em việc trông cháu đêm hôm. Chồng em đi khiến cả ngày nên tối anh ngủ mê man nên mỗi bản thân em thức trông con. Đêm cháu khóc bà không nghe hoặc giả vờ không nghe thấy rồi ngủ thẳng một mạch từ tối đến sáng. Sáng ra bà sang phòng em hỏi: “Cún bữa qua ngủ ngon không? Ôi nhìn nó ngủ say như chết kìa. Đúng là chỉ được nết ăn với nết ngủ”. Nghe bà nói em chả thèm trả lời.

Đỉnh điểm là hôm nay em nghe bà gọi điện cho người họ hàng ở quê khoe: “Vào đây việc gì cũng đến tay tôi. Từ chăm cháu cho tới đi chợ, cơm cháo làm từ sáng đến tối tôi mới được ngả lưng, chả khác gì đứa ở".

Em nghe dứt mà uất đến tận cũ kĩ. Bà vào đây cháu bà không phải bế cháu phổ biến, áo quần thì có máy giặt, nhà có máy hút bụi. Sáng ra bà đi sắm đồ ăn sẵn, ngày bà chỉ lo cho bà xã chồng em 2 bữa cơm. Việc đi chợ em cũng nhiều lần đi chợ trực tuyến chỉ khi thiếu gia vị hoặc rau, củ gì thì bà mới phải ra đầu ngõ sắm.

Bà tham gia chăm cháu mà còn có thời gian đi đồng đội dục buổi sáng, tối cứ 8h là bà bật tivi lên xem không khác gì đi nghỉ dưỡng. Dường như đó mẹ chồng bạn em tham gia chăm cháu bà khiến không ngơi tay từ sáng tới tối. Đồ áo quần bà giặt tay cho sạch sẽ, cơm nấu 3 bữa, nhàn nhã tay là bế cháu con dâu chỉ việc ăn với ngủ cho với tốc độ cao lại sức. Nghe nó kể rồi nghĩ tới mẹ chồng bản thân mình mà em phát ức.

Ví như bà phải làm việc như các bà mẹ chồng khác chắc bà kể lể cả ngày. Khiến cho ít việc nhưng việc nào bà cũng khiến ẩu, làm với tốc độ cao cho dứt hoặc không để ý tới tính kỹ thuật, vệ sinh cho cháu. Như hôm nay, bà pha sữa cho cháu, đáng ra phải pha bằng nước ấm và thêm nước đun sôi để nguội nhưng nhà cạn kiệt nước nguội nên bà lấy nước khoáng pha sữa.

Đây là việc mà em đã dặn là không nên vì trong loại nước này, quá rộng rãi khoáng vật, chưa kể yếu tố bảo đảm an ninh vệ sinh mập mờ, rất dễ tác động tới việc tiếp thụ dinh dưỡng của trẻ. Pha xong xuôi bà đưa lên miệng mút thử xem nóng hay nguội rồi đút luôn bình sữa tham gia miệng cháu mà em ngán ngẩm.

Em chỉ muốn bảo chồng cho bà về quê luôn đỡ ngứa mắt.

Bạn đọc Phùng Huyền (23 tuổi)

theo vietnamnet
http://vietnamnet.Việt Nam/Việt Nam/doi-song/gia...ba-ve-que.html


Xem tại: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét