Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Đà Nẵng sẽ kiến nghị Thủ tướng xem lại quy hoạch Sơn Trà

Chiều 27-3, UBND TP Đà Nẵng đã doanh nghiệp họp báo thường kỳ quý I-2017. Chủ trì buổi họp báo là ông Đặng Việt Dũng, Trưởng ban Truyền đạo Thành ủy, Phó chủ toạ Túc trực UBND TP Đà Nẵng cùng ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng sẽ kiến nghị Thủ tướng xem lại quy hoạch Sơn Trà - 1

Buổi họp báo thú vị hơn 100 phóng viên đến trong khoảng các công ty tin báo trên địa bàn đô thị Đà Nẵng

Buổi họp báo đã hot lên với phổ biến thắc mắc của các nhà báo về việc quy hoạch cục bộ bán đảo Sơn Trà thành khu ngao du giang sơn. Trong đó, nhiều nhà báo đã thể hiện sự quan trọng Sơn Trà là bảo bối thiên nhiên, là khu vực cực kỳ mẫn cảm cần phải được bảo kê. Rộng rãi phóng viên đã đặt câu hỏi, quan niệm của lãnh đạo thành phố như thế nào về việc phát triển Sơn Trà trong mai sau.

Tư vấn vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Tuấn nghĩ là Sơn Trà là bảo vật thiên nhiên, khôn cùng quý giá của TP Đà Nẵng. Theo ông Tuấn, quy hoạch cục bộ Sơn Trà được Tổng cục Ngao du phân tích phê chuẩn các sở ngành cùng UBND TP Đà Nẵng. Việc UBNND TP ban hành các quy hoạch phân khu ở Sơn Trà trong khoảng 3-2017 là thích hợp theo luật pháp và dựa trên quy hoạch toàn cục đã được Thủ tướng Chính phủ phê thông qua. Ông Tuấn cũng nghĩ là, việc Hiệp hội du lịch gửi thư kiến nghị các công ty công dụng đã được ghi kiếm được.

“Sơn Trà là báu vật tự nhiên, có yếu tố can dự đến bình an quốc phòng, môi trường. Sau khi lắng nghe dư luận và quan niệm các Bộ lĩnh vực, UBND TP sẽ yêu cầu với Thường vụ Thành ủy xem xét lại quy hoạch ở Sơn Trà theo hướng đảm bảo bình yên quốc phòng và giữ môi trường” – Ông Tuấn khẳng định.

Đối với các vi phạm xây đắp trái phép ở Sơn Trà, ông Tuấn nghĩ rằng quan niệm của thị trấn là các công trình sai phép nếu như không phù hợp luật pháp sẽ phải toá gỡ. UBND TP Đà Nẵng cũng cam kết sẽ tổ chức kiểm điểm, kiểm tra trách nhiệm của các cá nhân để xảy ra sai phép trong xây dựng bất hợp pháp thời gian qua và trong bốn tuần 4 đến sẽ có kết quả công bố. “Ý kiến của thị trấn là không xuê xoa, không tăng nặng. Đà Nẵng sẽ cương quyết và thi hành có lí để kiểm soát an ninh Sơn Trà” – Ông Tuấn cho hay.

Đà Nẵng sẽ kiến nghị Thủ tướng xem lại quy hoạch Sơn Trà - 2

Công ti cổ hủ phần Biển Tiên Sa phá rừng xây đắp trái phép ở Sơn Trà vừa bị phát hiện

Tại buổi họp báo, một phóng viên đã đặt điều về các tài liệu liên quan đến kê khai của nả của Chủ toạ UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Ông Trần Đình Quỳnh, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết việc điều hành kê khai của cải nói thông thường của Chủ tịch TP là do Thanh tra Chính phủ điều hành. “Sau khi anh Thơ khai ngừng sẽ nộp cho Thành ủy Đà Nẵng. Bạn dạng kê khai này được anh Thơ khiến cho tất nhiên kê khai lý lịch để hoàn thiện giấy tờ bổ nhiệm chức danh Chủ toạ UBND TP vào cuối 2014. Về lý do vì sao bạn dạng kê khai được toài ra ngoài thì Thường trực Thành ủy đã chỉ huy dò la và sẽ có báo cáo cụ thể” – Ông Quỳnh nói.


Xem thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét