Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

IPhone 6 giá còn hơn 4 triệu tiền việt ở vn

Bên cạnh điện thoại thông minh cao cấp hàng mới ế ẩm, thị trường iPhone xách tay ở vietnam vẫn tỏ ra sôi động nhờ các dòng máy đã qua dùng, đặc biệt với iPhone 6 và 6 Plus. Giá niêm yết bộ đôi này liên tiếp giảm sâu đã kích cầu cho hoạt động mua bán. So với trước Tết, giá iPhone 6 và 6 Plus đã hạ 1 đến 2 triệu đồng, thậm chí còn rẻ hơn so với iPhone 5s hàng mới. 

Giá 6, 6 Plus xuống chỉ còn 4 đến 5 triệu đồng khiến cho mặt hàng iPhone cũ bán còn tốt hơn những model đời mới như iPhone 7, 7 Plus ở thị trường xách tay.

Giá 6, 6 Plus xuống dưới 5 triệu đồng khiến cho mặt hàng iPhone cũ bán tốt hơn nhiều smartphone đời mới ở hoạt động mua bán chuyển hàng từ nước ngoài về.

Xem thêm tại một siêu thị ở Hà Nội, iPhone 6 phiên bản 16GB được bán với giá 4,8 triệu tiền việt, chỉ ngang với giá iPhone 6 khoá mạng hàng Nhật và còn rẻ hơn iPhone 5s phiên bản 16GB hàng mới. Ngoài ra đó, giá iPhone 6 Plus còn chưa tới 7 triệu đồng cho bạn dạng 16GB, thấp gần nửa so với giá niêm yết trên kệ hàng từ nhà sản xuất hiện thời. Một số nơi, giá iPhone 6 còn được kéo xuống chỉ hơn 4 triệu đồng nếu như người dùng hài lòng không bảo hành, hoặc không lấy phụ kiện.

Theo ông Đặng Quốc Tuấn, Giám đốc hệ thống iShop (Thái Hà, Thủ đô), nguồn cội khiến giá iPhone 6 và 6 Plus tụt mạnh là vì những đợt hàng qua dùng vừa mới được đưa về vn. Nếu trước đó, 6 và 6 Plus cũ phần lớn ở khu chợ là máy lướt, hay được gọi là máy "like new - 99%", vì cách thức vỏ ngoài trông khá đẹp, không khác nhiều máy mới cứng. Thời giờ, yêu cầu cao làm cho hoạt động mua bán chung thêm cả loại hàng 90% với giá bán rẻ hơn trong khoảng 1 đến 2 triệu đồng. 

Tin tức trong máy cho thấy các mẫu iPhone 6 hay 6 Plus giá rẻ như trên đa số có căn nguyên từ hoạt động mua bán Mỹ với tên mã LL, version không lock mạng. Dĩ nhiên, như các dòng iPhone đã qua sử dụng nói chung đang có ở vietnam, loại máy này cũng không có đủ hộp đựng mà chỉ được bán kèm phụ kiện cơ bản. Dù đủ ba màu vàng, đen và bạc, hình thức vỏ bên ngoài các máy không đồng đều, có thể xước xát phổ thông hơn nên được gọi là hàng 90%.

Tuy thế, các hạn nhạo báng trên cũng không được rộng rãi người để ý đến, giá rẻ càng làm rộng rãi khách tìm. Theo đại diện hệ thống iShop (Thái Hà, Thủ đô), trừ các đời mới như 7 hay 7 Plus, còn lại 6, 6s hay 6 Plus giờ khách hàng chuộng hàng cũ hơn mới phần đông. Tỷ lệ bán iPhone mới và cũ có thể coi là 50 - 50. Thực tại, ngày một phổ quát siêu thị laptop ở Hà Nội hay TP HCM tập trung buôn bán iPhone qua dùng. Thậm chí, có nơi còn giảm lượng hàng mới xuống còn nhị mẫu là 7 và 7 Plus, còn 6s hay SE đều bán hàng qua sử dụng.  

iPhone 6 và 6 Plus hàng mới chỉ còn trên kệ hàng chính hãng nhưng giá vẫn cao, ở mức 10 triệu đồng.

iPhone 6 và 6 Plus hàng mới chỉ còn trên kệ hàng từ nhà sản xuất nhưng giá vẫn cao, ở mức 10 triệu đồng.

Hiện giờ, iPhone 6 và 6 Plus mới coong chỉ còn được bán ra tại các chuỗi hệ thống lớn như FPT Cửa hàng hay Nhân loại thiết bị cầm tay. Trong đó, iPhone 6 Plus bình thường hơn với giá 10,5 đến 11 triệu đồng cho phiên bản 16GB. iPhone 6 hiếm hàng hơn với giá bán 16GB cũng khoảng 10 triệu đồng. Trong khi đó, ở các nguồn hàng quốc tế iPhone 6 và 6 Plus không còn hàng mới do Apple đã dừng đóng chai. Điều này khiến cho hai model này trên thị trường chuyển hàng từ nước ngoài về chỉ còn toàn hàng đã qua dùng hoặc hàng tân trang refurbished. 

Theo vài người dùng lâu năm và dân buôn bán, iPhone hay bất kỳ loại máy qua sử dụng nào được nhập về trong khoảng nước ngoài đều được phân loại trong khoảng trước, loại 1, loại 2 hay loại 3. Trong đó loại 1 có giá cao nhất với chất lượng được bình chọn tốt và hình thức còn mới. Loại 2 rẻ hơn thì thường có kiểu dáng không còn đẹp và như mới, vỏ trày xước. Còn loại 3 hay thấp hơn nữa thì không thông thường ở các khu chợ, chủ công được bán trên mạng số lượng ít do chất lượng kém và máy có thể không còn nguyên phiên bản, đã qua sữa chữa.

Người mua bình thường không dễ để phân loại được, cho nên cách thức tậu iPhone qua dùng bình an là chọn lựa nơi uy tín, có bảo hành dài hay cho phép đổi trả máy khi có trục trặc. 

So sánh đông đảo 15 mẫu iPhone trong khoảng trước tới nay: 

Tốc độ khởi động

 Hiệu năng

Âm lượng loa ngoài

Độ hot khi hoạt động


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét