Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Bệnh nhi vietnam nhỏ dại nhất được ghép tim trong khoảng người cho chết não - VnExpress Sức Khỏe

Ngày 15/3, trong khoảng một trường phù hợp bệnh nhân chết não và mái ấm đã đồng ý hiến tạng, Bệnh viện Việt Đức đã bắt đầu ca ghép gan, tim và hai thận cho các bệnh nhân có chỉ định ghép. Các ca ghép xong xuôi ngay trong đêm.

Sau 13 giờ được ghép tim, tình trạng gầy trai đã tương đối ổn định và đang được theo dõi. Đây là trường phù hợp ghép tim bé dại nhất tại vn.

benh-nhi-viet-nam-nho-tuoi-nhat-duoc-ghep-tim-tu-nguoi-cho-chet-nao

Các chưng sĩ cùng lúc tiến hành 4 ca ghép tạng trong khoảng người cho chết não. Ảnh: Bệnh viện cung ứng.

Theo Phó giáo sư Nguyễn Hữu Ước, Trưởng khoa Giải phẫu Tim mạch và Lồng ngực Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhi được chẩn đoán bị cơ tim trương nở do suy tim công đoạn cuối, không còn giải pháp yếu tố trị khác ngoài ghép. Giả dụ được hỗ trợ trong khoảng trang thiết bị hiện đại và thuốc, thời gian sống của bệnh nhân tính bằng tháng, trường thích hợp không có thuốc tính mạng của nhỏ tuổi chỉ được tính bằng ngày.

“Đây là cơ hội quà để ghép tim cho bệnh nhi bởi số lượng người hiến tim rất ít. Khác lạ thời cơ mua được người hiến tim thích hợp với con nít là không tưởng”, phó giáo sư Ước thể hiện sự quan trọng.

benh-nhi-viet-nam-nho-tuoi-nhat-duoc-ghep-tim-tu-nguoi-cho-chet-nao-1

Hiện hiện trạng của bệnh nhi tương đối định hình. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Hình như, người khác được ghép lá gan hiến tặng là bệnh nhân 34 tuổi. Người này chẩn đoán u gan trong khoảng năm 2014 và đã được giải phẫu, vấn đề trị hóa chất phổ thông đợt tại bệnh viện trong nước và ở Singapore. Các chỉ số của bệnh nhân phù hợp với chỉ số của người hiến, kíp giải phẫu đã ghép tổng thể gan cho bệnh nhân. Sau ghép các chỉ số đã bất biến, bệnh nhân đã tự thở, tính năng gan phục hồi.

Cũng từ nguồn tạng hiến, kíp phẫu thuật ghép cho hai bệnh nhân bị suy thận trong đó có một người đang lọc máu 2 lần một tuần.

Phương Trang


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét