Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Cô bé bỏng 35 ngày tuổi đã nhân thức nói giờ ra sao?

Cô bé 35 ngày tuổi đã biết nói giờ ra sao? - 1

Anh Cương cũng san sớt thêm “mái nhà tôi vẫn chỉ luôn mong, con bé bỏng lớn lên phát hành thông thường, khỏe khoắn như bao đứa trẻ khác thôi.” Ảnh: P.H

Lâm ly ngày vượt cạn

Cách đây 2 năm, tại phường Cần Kiệm (Thạch Thất, Hà Nội) đã xảy ra một chuyện được cho là “lâu nay thảng hoặc” khi một cháu nhỏ nhắn mới một tháng tuổi đã nhân thức gọi ông, gọi bà. ngừng thi côngĐây là thời điểm mưa lất phất của đầu 04 tuần 3 năm 2015, khi cái mưa rét của mùa xuân len lách vào từng góc nhà cũng là lúc câu chuyện về nhỏ gái lạ kỳ này được râm ran lan truyền nhau ở khắp làng trên xóm dưới. Câu chuyện này được đa số người trong xã khẳng định là có thật và đã tận mắt thấy tai nghe.

Ông Kiều Trung Thành, trưởng thôn Yên ổn Lạc cho hay: “Tí hon Cún biết nói từ lúc hơn một 04 tuần tuổi là có thật. Có nhẽ nhỏ nhắn Cún nhân thức nói khi ở tuổi còn quá ốm cũng là câu chuyện kỳ lạ trước tiên xảy ra ở vùng này. Câu chuyện này không chỉ khiến cho những người trong thị trấn hiếu kỳ sắm tới xem mặc cả những đứa ở xa cũng đến hỏi han, tìm hiểu để được một lần mục sở thị sự ly kỳ xưa nay thảng hoặc”.

Cô bé nhỏ ấy tên là Phùng Minh Châu, con gái anh Phùng Đức Cương (SN 1984) và chị Kiều Thị Hương (SN 1987) ở làng Bùng, phường Phùng xá (Thạch Thất, Hà Nội). Theo gia đình kể lại, việc nhỏ xíu Minh Châu xây dựng thương hiệu được mạnh khỏe cũng là một việc rất hên cho mái ấm. Khi đó, theo kết quả siêu thanh, thời điểm dự sinh của chị Hương tham gia đầu năm 2015. Chủ quan vì nghĩ rằng còn hơn một tháng nữa mới sinh nên hôm đó anh Cương đưa vợ đi lên nhà chị gái ở Hà Nội chơi. Nhân có người nhà làm cho ở Bệnh viện 189 (Bộ Công an) nên chị gái đã đưa chị Hương tham gia kiểm tra. Lúc siêu âm thai, chưng sỹ công bố thai đã cạn ối và phải mổ gấp. Vấn đề này làm cho chị Hương và người thân rất bất thần. Lúc đó chị không phải thấy có thể hiện lạ… nào. Khi nhận được thông tin trong khoảng chưng sĩ báo cáo, anh Cương đã nhanh lẹ làm cho hồ sơ cho hiền thê nhập viện. 22h đêm tối đó chị được mổ và đó cũng là lúc nước ối đã cạn cạn kiệt. Các bác sỹ cho nhân thức, giả dụ để chậm chạp hơn thì sợ sẽ xảy ra tình huống xấu cho cả mẹ và con.

“Việc mẹ Cún nhập viện làm cho mọi người đều bất thần, bởi cứ đinh ninh một 04 tuần nữa mới tới kỳ sinh nên chưa có bất kỳ sự chuẩn bị nào cho việc này. Nhưng cũng rất may mắn cho mái ấm cũng như cho nhỏ Cún. Sinh thiếu tháng nhưng Cún tương đối mạnh bạo, lúc sinh nhỏ dại nặng 2,5kg” – anh Cương cho nhân thức.

Thể hiện lạ trong khoảng lúc lọt lòng

Cô bé 35 ngày tuổi đã biết nói giờ ra sao? - 2

Do nghịch quá bị tuột tất, Minh Châu đang được cô giáo đeo tất lại.

Khi ốm Minh Châu tròn một bốn tuần tuổi, mẹ con chị Hương chuyển sang nhà ngoại (thị trấn Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội). Ở tới ngày thứ 3 thì cháu khởi đầu cất tiếng gọi bà. Sang ngày thứ 5 thì cháu tí hon gọi rõ và phổ thông hơn. Cháu nhỏ tuổi thường hay gọi ông, bà, bố, mẹ tham gia những lúc thay bỉm, khi cháu tắm hoàn thành hoặc lúc đòi ăn. Không chỉ gọi được những câu như “bà ơi”, “mẹ ơi” mà cháu tí hon còn gọi được những câu như “ba ơi bầm”. Lúc đầu nghe lại mọi người kể chuyện bé bỏng Minh Châu nhân thức nói, ông Kiều Hạnh (ông ngoại Minh Châu) không tin, thậm chí còn nghĩ rằng mọi người bị ảo giác. Nhưng khi tự ông quay lại được những đoạn clip mà cháu ngoại của bản thân mình nói thì không thể phủ kiếm được. “Thoạt đầu mái nhà tôi cũng thấp thỏm sợ con bé nhỏ bị khiến cho sao. Nhưng dần dần với chúng tôi những tiếng gọi của cái Cún như một nhân tố may mắn, nhân tố kỳ diệu mang tới cho mái ấm chính mình”, ông Hạnh san sớt.

Theo mái nhà, chị Hương hồi còn bé xíu cũng sản xuất thông thường như bao đứa trẻ khác và thời điểm biết nói cũng không khác gì so với những đứa trẻ cùng trang lứa. Còn anh Cường thì trái lại, anh nhân thức nói rất chậm chạp, dù mái nhà đã dùng phổ quát phương pháp, đa dạng mẹo vặt nhưng mãi tới tận 26 tháng tuổi anh mới nhân thức nói. Chính cho nên mà việc bé dại Minh Châu biết nói sớm làm cho dân chúng trong nhà vừa mừng lại vừa lo. Vì hy vọng con gái có cuộc sống thông thường, không bị phổ quát người dòm ngó nên thời điểm đó mái ấm ông Hạnh thường xuyên đóng cửa không tiếp khách.

Bốn tuần 3 này, khi chúng tôi lép qua mảnh đất Thạch Thất, vào thăm anh Cương, chị Hương và bé xíu Minh Châu thì cô nhỏ dại Minh Châu phải bế ngửa ngày nào giờ đã hơn 2 tuổi và đã đi vườn trẻ. Vẫn đôi mắt to tròn, cùng khuôn mặt bầu bĩnh, cô nhỏ đang công bằng vui đùa bên anh em. Sự sinh ra của chúng tôi không làm cho cô tí hon lo âu hay mất thiên nhiên. Khi được cô giáo gọi lại, bảo hát cho chúng tôi nghe một bài, Minh Châu rất tự nhiên hát rõ từng lời của bài hát và nhún khiêu vũ theo điệu nhạc mình hát.

Theo anh Cương kể lại, sau khi được quần chúng cũng như tạp chí rầm rộ đưa tin thì khoảng một thời gian sau Minh Châu không còn biết gọi như trước nữa. “ Con nhỏ xíu cũng chung như bao đứa trẻ khác thôi, chẳng thể gọi là “thần đồng” hay “kỳ nhân” gì cả. Lúc đó cũng chỉ là tiếng “ê”, “a” của cháu rõ ràng và nghe tương tự tiếng gọi ông, bà. Cháu giờ lớn lên thông thường, không có biểu thị gì khác lạ. Có chăng là cháu nhìn già dặn, năng nổ và hay nói hơn những đứa trẻ khác. Khác lạ là thích hát, nhất là trong khoảng khi đi lớp được cô giáo dạy, con nhỏ nhắn về hát suốt ngày, khiến cho cả nhà lúc nào cũng rôm rả, vui miệng”, bố nhỏ bé Minh Châu san sớt.

Cô Nguyễn Thị Ngọc (cô giáo mầm non của Minh Châu) cho biết, dù Minh Châu đẻ cuối năm, bị thiệt về bốn tuần tuổi so với khách hàng nhưng em lại tỏ ra vội vàng và lớn hơn các bạn đẻ cùng năm khác. Minh Châu học rất với tốc độ cao, những bài hát các cô dạy chỉ cần một số lần nhỏ tuổi đã thuộc và thường hát rất rõ ràng, không phải ngọng ngịu như một số bạn khác.

Dù không tâm niệm con mình là một “thần đồng” nhưng với những thể hiện ưu tú trong khoảng lúc mới sinh ra, bác mẹ Minh Châu vẫn tin về một ngày mai tươi sáng cho con chính mình như cái tên mà cháu được đặt.


Xem thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét