Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Putin bất ngờ “ra mặt” đón nữ ứng cử viên tổng thống Pháp

Putin bất ngờ “ra mặt” đón nữ ứng viên tổng thống Pháp - 1

Ông Putin bắt tay bà Le Pen tại điện Kremlin, Moscow

Ứng cử viên tổng thống Pháp Marine Le Pen vừa gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow, Independent đưa tin.

Theo truyền thông Nga, ông Putin nói với bà Le Pen, chỉ đạo đảng Trận mạc Quốc gia Pháp, rằng điện Kremlin không có yêu cầu can thiệp tham gia cuộc bầu cử Pháp - việc Nga bị cáo buộc thực hiện trong cuộc bầu cử Mỹ ngoái.

Ý tưởnrg của bà Le Pen tới Moscow ngày 24.3 được đưa tin nhiều trên báo, với cuộc gặp gỡ mặt các thành viên của Duma Đất nước Nga. Nhưng không bạn nào biết liệu Tổng thống Nga có đồng ý chạm mặt bà hay không.

Cuộc viếng thăm bất ngờ của Le Pen đến điện Kremlin làm phổ quát người đặt ra câu hỏi về sự trợ giúp của ông Putin trong cuộc bầu cử Pháp lần này. Trang tin Life News đăng tải một bài viết quan điểm tư nhân với hashtag “Nga sẽ giúp Le Pen giành chiến thắng" và xóa bài đăng chỉ một số phút sau đó.

Putin bất ngờ “ra mặt” đón nữ ứng viên tổng thống Pháp - 2

Trong cuộc gặp gỡ mặt với bà Le Pen, ông Putin nói rõ không muốn tạo ảnh hưởng với bất cứ sự kiện nào diễn ra ở Pháp

Trong cuộc chạm mặt mặt với bà Le Pen, ông Putin nói rõ: "Chúng tôi coi trọng mối quan hệ giữa Nga với Pháp, cố gắng duy trì mối quan hệ trơn tru với cả bên nắm quyền và các đại diện của phe đối lập", truyền thông Nga đưa tin.

"Chúng tôi không muốn tạo ảnh hưởng với bất kỳ sự kiện nào diễn ra ở Pháp. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ đảm bảo quyền giao thông với hồ hết thây mặt của các quyền lực chính trị Pháp, cũng như các đối tác của chúng tôi ở châu Âu và Mỹ", ông nói thêm.

Bà Le Pen từng nói bà ái mộ ông Putin, kêu gọi một mối quan hệ gần cận hơn giữa Pháp và Nga. Bà cũng lên án các giải pháp trừng trị Nga, nghĩ là chúng "phản tính năng".

"Tôi tin rằng việc cản trở các nghị sĩ thủ thỉ và khiến việc với nhau là vi phạm quyền dân chủ", bà nói.

Trả lời các phóng viên sau cuộc chạm mặt với ông Putin, bà Le Pen phủ kiếm được việc hai người bàn luận về giúp đỡ nguồn vốn cho đảng của bà, thể hiện sự quan trọng sự chưng bỏ lúc trước của Kremlin.

Đảng của bà Le Pen đã kiếm được khoản vay 9 triệu euro (khoảng 221 tỷ đồng) từ một ngân hàng có trụ sở tại Moscow năm 2014 và đang tích cực tìm kiếm các nguồn tài trợ mới.

Bà Le Pen nói rằng cuộc bàn luận của bà với ông Putin tập trung vào mối niềm nở bình thường của Nga và Pháp trong cuộc chiến chống khủng bố Hồi giáo.


Xem tại: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét