Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Cựu tổng thống Hàn Quốc bị thẩm vấn suốt 14 giờ - VnExpress

Bà Park không tư vấn thắc mắc của phóng viên khi ra khỏi toà nhà sau gần 22 giờ và bước vào một xe xế hộp đang chờ sẵn đưa bà về nhà riêng, theo Reuters.

Cuộc thẩm vấn kéo dài 14 giờ, cho đến trước nửa đêm, Sohn Bum-gyu, một trong các trạng sư của bà, nói. Bà và các luật sư xem lại lời khai của bà với các nhà dò xét trước khi rời đi lúc 6h55. Các công tố viên không hé lộ câu hỏi thẩm vấn, nhưng cho biết bà Park đối đáp tốt. 

Các công tố viên lần trước tiên thẩm vấn bà Park với tư cách nghi phạm hình sự, sau khi Toà án Hiến pháp hôm 10/3 ủng hộ quyết định luận tội bà của quốc hội hồi 04 tuần 12 năm rồi. 

Bà Park bị buộc tội thông đồng với người bạn Choi Soon-sil để gây sức cưỡng ép các tổ chức lớn quyên góp cho hai quỹ được lập nên nhằm ủng hộ các sáng kiến chế độ của tổng thống. Bà Park và bà Choi đều bác bỏ bỏ hành động sai lầm. 

Khi tham gia văn phòng công tố viên hôm qua, bà Park xin lỗi người dân và hẹn phù hợp tác trong  cuộc thẩm vấn. Bà chưa bị buộc tội nhưng có thể đương đầu với hơn 10 năm tù giả dụ bị cáo buộc kiếm được hối hận lộ trong khoảng các chủ tập đoàn lớn như Jay Y. Lee, chỉ đạo tập đoàn Samsung để đổi lấy sự thiên vị. 

Trọng Giáp


Xem thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét