Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Giới siêu giàu nước này đổ 100 triệu đô la sắm căn hộ Trump bán

Giới siêu giàu Nga đổ 100 triệu USD mua căn hộ Trump bán - 1

Tại Mỹ, tầng lớp siêu giàu Nga đang liên tiếp đổ tiền tìm những tòa căn hộ do tập đoàn của Trump xây dựng hoặc đứng tên. Hãng tin Reuters công bố tài liệu cho thấy chí ít 63 cá nhân có hộ chiếu Nga đã bỏ 98,4 triệu đô la để sắm bất động sản tại 7 khu đất của Trump ở miền nam bang Florida.

Trong số những thành viên tậu nhà có một cựu giám đốc nhà băng xây dựng tại Nga, sáng lập viên ngân hàng phát triển tại St.Peterburg và ông chủ đa dạng liên danh tài chính – dầu hoả khác. Reuters cũng cho nhân thức số người mua nhà này không đáp ứng gì đến Tổng thống Putin như đa dạng người lầm tưởng.

Alan Garten, phóng viên trong khoảng hãng Reuters, viết: “Tôi có thể khẳng định rằng câu chuyện làm cho ăn Nga-Mỹ từ khi Tổng thống Trump nhậm chức đã bị nắm bắt sai. Tôi chẳng phải thấy bất kì dấu hiệu phi pháp nào trong các vụ mua bán này”.

Thông báo của Reuters dồn vào một chỗ vào bang Florida, nơi có nhiều của nả đất đai của Trump. Việc chiếm hữu nhà tại đây cũng dễ dàng hơn các bang khác. Một ví dụ tiêu biểu là khu resort mang tên Sunny Isles do Trump xây dựng: tại đây có 1.200 người Nga sinh sống, đa dạng nhất trong số các tòa nhà của Trump ở Mỹ.

Giới siêu giàu Nga đổ 100 triệu USD mua căn hộ Trump bán - 2

Gil Dezer, điều hành dự án bán nhà đất Sunny Isles cho nhân thức 7 tòa nhà ở đây có giá trị khoảng 2 tỉ đô la Mỹ và Trump đã bán hết cho công ty buôn bán. Tổng thống Mỹ vẫn nhận được số tiền huê hồng “nho tí hon” từ tiền nhà bán ở Sunny Isles dù con số đúng mực không được Gil bật mí.

Edgardo Defortuna, điều hành một tổ chức kinh doanh BĐS ở Miami, dự báo rằng tiền hoả hồng Trump thu được vào khoảng 1 đến 4% tổng trị giá tiền bán nhà. Yếu tố này đồng nghĩa Trump có được trong khoảng 20 triệu tới 80 triệu USD tiền hoả hồng từ Sunny Isles.

Cách đây ít hôm, Trump từng công khai bảng thu nhập và đóng thuế của mình, tất nhiên số tiền ông chiếm được từ 7 khu bất động sản tại Florida chẳng phải được mách nhỏ. Tổng số tiền ông kiếm được sau khi bán nhà vẫn là một bí hiểm.

Giới siêu giàu Nga đổ 100 triệu USD mua căn hộ Trump bán - 3

Nhì người Nga siêu giàu từng tậu nhà của Trump nhưng bị trục xuất sau khi bán đảo Crimea xảy ra xung chợt.

Trong số những người đổ tiền mua nhà của Trump có tỉ phú Nga Alexander Yuzvik. Năm 2010, ông và thê thiếp tậu căn hộ phòng 3901 tại Sunny Isles với giá 1,3 triệu USD. Yuzvik là điều hành cấp cao công ty Spetstroi, một tổ chức nhà nước Nga chuyên xây dựng các tòa tháp quân sự.

Andrey Truskov là một chủ căn hộ khác, cùng thành lập và chiếm hữu công ty Absolute, chuyên bán lẻ đồ điện tử, ngân hàng và tạo ra BĐS, có các công trình ở Moscow, London và New York. Andrey tìm căn nhà phòng 1102 tại tòa nhà Trump Hollywood với giá 1,4 triệu đô la Mỹ năm 2011.


Đọc thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét