Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Kì quái vùng đất độc nhất không đóng băng ở Nam Cực

Kì lạ vùng đất duy nhất không đóng băng ở Nam Cực - 1

Vùng đất bí ẩn ở Nam Cực.

Nam Cực được xem là khu vực vòng vo năm tuyết phủ với nhiệt độ làng nhàng là -25 độ C. Nhiệt độ thấp kỷ lục ghi nhận ở Nam Cực là vào năm 1982 với mức -89 độ C. Không chỉ nóng sốt, Nam Cực còn có gió thổi rất mạnh và luôn thử thách sự sống sót của loài người.

Dĩ nhiên, Nam Cực không hoàn toàn chỉ chứa băng tuyết như mọi người vẫn tưởng. Vào năm 1949, nhà thám hiểm David Bunger đã dẫn một đoàn Mỹ đến vùng đất mang tên Bunger Hills tại Nam Cực. Đây được xem là khu vực duy nhất ở Nam Cực không có băng giá mà chỉ toàn đất.

Phổ quát nhà khoa học gọi Bunger Hills là “ốc đảo cô độc” giữa bát ngát tuyết trắng. Lí bởi vì sao giữa vùng đất giá lạnh này vẫn sinh tồn một khoảng đất khá lớn là nhân tố khiến đau đầu các nhà phân tích.

Trong đoạn phim tài liệu mang tên “Vùng đất bí mật”, đoàn thám hiểm của David đã thông báo hình ảnh Bunger Hills từ tàu bay. Trong khoảng trên cao, ốc đảo này có màu nâu đặc thù của đất và không khác lục địa là bao. Giả dụ không có sự chú thích của video, phổ thông người sẽ không nghĩ đây là Nam Cực.

Robert Montgomery, người đọc thuyết minh cho phim tài liệu, nói: “Ở đằng xa kia là những dãy núi mấp mô. Cảnh vật ở Bunger Hills quá xinh xắn và tuyệt vời. Giữa vùng đất trắng xóa ở Nam Cực bỗng nhiên hình thành một khoảng đất màu nâu như socola điểm xuyết chấm xanh”.

Vùng đất Bunger Hills rộng mức độ 776 km2, tương đương diện tích của bang New Mexico và Arizona (Mỹ) cộng lại. Tại đây, các nhà khoa học cũng tìm thấy rộng rãi nguồn khoáng chất trữ lượng lớn. Nhiệt độ nước ở Bunger Hills có điểm chỉ là 3 độ C, cao hơn hồ hết so với nền thông thường tại Nam Cực.

Đoạn ghi hình vùng đất bí ẩn giữa Nam Cực.


Có thể bạn quan tâm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét