Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Đơn vị Việt chưa nhập lô giết thịt bẩn nào trong khoảng Brazil - VnExpress Kinh Doanh

Tin tức trong khoảng Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp & Phát hành vùng quê) cho biết, qua kiểm tra tại các cửa khẩu, hiện không có bất cứ lô hàng giết mổ nào có nguồn cội từ 21 nhà máy của Brazil đang bị dò la được nhập khẩu vào vietnam. 

Tất nhiên, tập đoàn này vẫn lãnh đạo các công ty thú y cửa khẩu tăng nhanh giữ vững chặt các lô hàng giết thịt đã được chuyển lên tàu, tàu bay để vận chuyển từ Brazil về vn. Ví như nhận thấy vật phẩm thịt có nguồn cội từ 21 nhà máy đang bị khảo sát do ngờ vực dùng chất không an ninh thì dừng ngay việc kiểm dịch, bắt đầu niêm phong hàng và lên tiếng về Cục Thú y để giải quyết kịp thời.

doanh-nghiep-viet-chua-nhap-lo-thit-bn-nao-tu-brazil

Giết trong khoảng Brazil bị nghi hoặc dùng chất cấm không an toàn cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Reuters

Về phía Brazil, Đại sứ quán nước này tại Thủ đô cũng khẳng định, đã cấm 21 nhà máy đóng gói giết đang bị điều tra không được lưu hành sản phẩm thịt ra hoạt động mua bán trong và ngoài nước.

Ngày 23/3, Thứ trưởng Nông nghiệp & Tạo ra Nông thôn - Vũ Văn Tám đã ký quyết định số 902 về việc tạm bợ kết thúc nhập cảng làm thịt và item giết gia súc, gia cầm từ Brazil.

Thương vụ Việt Nam tại Brazil vừa qua đưa ra cảnh báo nguy cơ mất VSATTP đối với giết thịt gia súc, gia cầm tại đây. Các vật phẩm nay được giới buôn bán, chuyên gia gọi là "thịt bẩn" bởi các công ty đóng chai đang bị cáo buộc đã ăn năn lộ viên chức Nhà nước chuẩn y lưu và xuất khẩu thịt sử dụng chất có nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Hiện Brazil đã xuất khẩu giết mổ gia súc, gia cầm tới 150 nước và vùng cương vực trên quả đât. Năm 2016, nước này dẫn đầu nhân loại về xuất khẩu giết thịt bò với sản lượng khoảng 1,8 triệu tấn, đồng thời cũng là non sông dẫn đầu quả đât về xuất khẩu giết mổ gà với sản lượng trên 4 triệu tấn. Thị trường xuất khẩu giết trong khoảng Brazil sang các nước cốt yếu là châu Âu, Liên bang Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore... Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã nhập khoảng 3.000 tấn làm thịt và item giết thịt từ nước này.

Anh Minh


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét