Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Vn chỉ mới có 2 tỉ phú đôla, tại sao? - Tài chính - Bất động sản

Theo danh sách những người giàu nhất trái đất năm 2017 do tin báo Forbes vừa lên tiếng, lần đầu tiên vn có 2 tỷ phú đôla đó là ông Phạm Nhật Vượng (tăng 144 bậc so với năm rồi, lên địa điểm thứ 867) và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của Vietjet Air. Theo Forbes, chủ tịch Vingroup có khối của nả 2,4 tỷ đô la, gấp đôi so với người mới gia nhập danh sách là CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo.

Tất nhiên, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC không nằm trong danh sách những đại gia tỷ đô của vn, dù ông Quyết đang sở hữu khối tài sản lên đến hơn 33.000 tỷ đồng (tương đương 1,5 tỷ đô la). 

Trước đó, Forbes từng cho nhân thức để xác định của cải của các tỷ phú chẳng phải đơn giản mà cần phải liên kết đa số bề ngoài tính toán khác nhau mới cho ra được bảng xếp hạng các tỷ phú, triệu phú trên trái đất.

Chi tiết, Forbes định giá của nả của các tỷ phú dựa trên giá trị cổ phiếu của họ trên các sàn chứng khoán, bất động sản chiếm hữu, tiền mặt, các khoản đầu tư có giá trị và trừ đi số nợ của họ.

Ngoài ra còn phải lấy ý kiến hàng loạt chuyên gia ở các ngành không giống nhau để ước tính tài sản của các tỷ phú. Thậm chí Forbes còn thi hành các cuộc phỏng vấn cả những tư nhân có can hệ đến các tỷ phú để ước tính khối của cải ròng họ chiếm hữu.

Theo thông tin trong khoảng đại diện truyền thông của báo chí Forbes tại khu vực châu Á, hiện nay, Forbes vẫn trong giai đoạn theo dõi khối của nả của Trịnh Văn Quyết.

Việt Nam chỉ mới có 2 tỉ phú đôla, vì sao? - 1

Chủ toạ Vingroup Phạm Nhật Vượng và CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo- Nguồn: Internet 

Theo chuyên gia nguồn vốn, ông Phan Dũng Khánh, mục tiêu đánh giá người giàu nhất của nước ngoài khác với chúng ta. Chi tiết nước ngoài tính toán dựa trên tổng tài sản như giá trị vốn hóa của cổ lỗ phiếu trên sàn chứng khoán, các loại của nả khác ngoài chứng khoán và cả những chứng khoán chưa niêm yết.

Bên cạnh tại vn thì chỉ có thể phụ thuộc độc nhất trị giá vốn hóa của cổ hủ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán để thống kê.

Ngoài ra tiêu chí đánh giá của các đơn vị nước ngoài còn dựa vào cả vào thời gian duy trì mức của cải trong năm, mức độ minh bạch và cả “tư thế” của các của nả ấy theo thời gian.

Chuyên gia kinh tế, PGS.TS Ngô Trí cũng nghĩ là việc ông Trịnh Văn Quyết – Chủ toạ Hội đồng quản trị Tổ chức FLC dù được xếp tham gia những người giàu nhất vietnam nhưng không có tên trong danh sách tỷ phú của Forbes cũng không có gì quá ngạc nhiên.

“Tiền tài họ thu gần như nơi, trị giá của cải lên đến 1,5 tỷ đồng nhưng các yếu tố khác thì chưa bạn nào rõ”, ông Long kiếm được xét.


Xem tại: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét