Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Những thói quen không giống ai của lái xe vietnam - VnExpress

Những thói quen không giống bạn nào của lái xe Việt

Tài xế Việt có những thói quen dùng sai tính năng khiến phổ quát lái mới học theo mà không biết đó là hành vi xấu. Đó là những lề thói nào?

Bật đèn khẩn cấp khi đi thẳng qua ngã tư

Bật đèn nguy cấp khi qua ngã tư.

Bật đèn khẩn cấp khi qua vòng xuyến.

Bật đèn khẩn cấp với ý "tôi đi thẳng qua ngã tư" là lề thói xấu của người Việt, khiến phổ quát tài xế ngang nhiên cướp trục đường của người khác.

Sách hướng dẫn sử dụng ôtô của các hãng chế tạo xe không có phần nào nói sử dụng đèn nguy cấp để qua ngã tư. Trong luật liên lạc tuyến phố bộ của vn cũng không có dòng chữ nào quy định việc này, vì vậy dùng đèn nguy cấp khi qua ngã tư hoàn toàn là lề thói tự phát.

Đèn nguy cấp (hazard) chỉ dùng trong đúng một trường thích hợp duy nhất đó chính là tình huống khẩn cấp. Những cảnh huống này như xe hư phải đỗ gấp bên trục đường hay giữa đường, trời mưa quá to sương mù quá dày nên phải bật đèn để cảnh báo các xe đi sau. Dùng đèn nguy cấp khi qua ngã tư là vô lý.

Bật đèn hình thức chiếu xa khi đi trong xã

Hàng loạt xe ngược chiều bật đèn chiếu khiến xe gắn camera hành trình suýt gây tai nạn.

Tài xế bật đèn ở cơ chế chiếu xa (pha) trong khu đô thị là vi phạm luật giao thông. Như video trên, vì hàng loạt xe ngược chiều bật pha gây chói mắt lái xe đi ngược mà chút nữa gây ra tai nạn. Khi đi trong khu dân cư, đèn xe phải để ở cách thức chiếu gần (cos, cốt).

Mức phạt cho tài xế bật đèn cách thức chiếu xa là 600.000-800.000 đồng.

Nháy pha khi qua ngã tư để 'cướp' con đường

Khi tới nơi giao nhau, phổ quát tài xế thường mặc định cho mình quyền đi trước sau đi nháy pha vài lần. Tài xế trên phố nên nhớ không khách hàng nào có quyền đi trước theo ý thích của mình, hầu hết phải tuân thủ theo luật liên lạc các con phố bộ song song tùy cảnh huống mà nhượng nhịn nhau để mọi xe đều bình an nhất ra khỏi nơi giao nhau.

Quay đầu ở mọi nơi

Nữ tài xế loay hoay quay đầu trên thị trấn.

Xe van quay đầu giữa cầu Vĩnh Tuy.

Lái xe trên xã không giống như các con phố làng, bạn vừa phải phục vụ luật, vừa phải có văn hóa công cộng. Khi quay đầu, không được quay ở nơi cấm quay, nơi con đường hẹp, trên cầu, trong hầm, tuyến đường cong... Ví như có thể, tốt nhất đi đến nơi đủ rộng và có nhị làn bỏ ra cho xe quay đầu.

Chiếm giữ làn bên trái không cho xe khác vượt

Phổ thông tài xế dù đi chậm rì rì hơn tốc độ tối thiểu nhưng vẫn choán làn bên trái, không cho xe khác vượt khi có tín hiệu xin vượt. Phổ quát người nghĩ rằng, chỉ cần đi dưới vận tốc tối đa, trên vận tốc tối thiểu thì ở làn nào cũng được, không vi phạm luật dù không cho xe khác vượt. Dĩ nhiên, đây lại là hành vi phạm luật.

Luật liên lạc tuyến đường bộ pháp luật, khi kiếm được thấy đạt yêu cầu an toàn, tài xế phải giúp cho xe sau xin vượt bằng bí quyết nép sát tham gia lề tuyến phố bên phải hoặc tách sang làn bên phải để chạy.

Không chỉ theo luật, để xây đắp văn hóa lái xe an ninh, tài xế nên học phương pháp nhịn nhường trục đường cho xe khác xin vượt, ngay cả khi bạn đã chạy ở vận tốc tối đa.

Không thắt dây bình an hoặc thắt ứng phó

Hậu quả tự nhiên thắt dây an ninh.

Trùng hợp thắt dây an ninh, tài xế sẽ bị lao đầu tham gia kính như đoạn ghi hình trên khi xe bị đâm mạnh trong khoảng phía sau. Khi lái xe và người ngồi cạnh không thắt dây bình an, xe sẽ phát ra tiếng kêu báo hiệu. Phổ biến tài xế Việt đối phó bằng cách thức vẫn cắm chốt bình an nhưng ra sau lưng chứ không lồng phía trước.

Không thắt dây an ninh là vi phạm luật giao thông trục đường bộ. Từ năm 2018, không chỉ lái xe và người ngồi cạnh mà số đông các địa điểm trên xe có vũ trang dây an toàn thì khi hành khách ngồi đều phải cài.

Đức Huy


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét