Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Huyện 1 cho đập tam cấp nơi nghỉ ngơi 5 sao chiếm đoạt lòng đường

Thị xã 1 đập bỏ bậc thềm chiếm lòng phố của nơi nghỉ ngơi 5 sao

Chiều 21.3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND thị xã 1, TP.HCM dẫn đầu đoàn liên ngành nghề của thị xã ra quân lập lại trơ trẽn tự đô thị trên địa bàn. Tại các con phố Phạm Hồng Thái nhận thấy hơn chục bậc tam cấp của nơi nghỉ ngơi New World chiếm hữu hè phố trong khoảng 1-1,5m, ông Hải đã chỉ đạo hàng ngũ chức năng kiểm tra, đập bỏ.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 1

Hơn chục bậc thềm của khách sạn New World chiếm lòng phố của người đi bộ bị ông Đoàn Ngọc Hải lãnh đạo lực lượng tác dụng đập bỏ.

“Thị xã đã ra quân giải quyết lòng đường hơn 2 tháng rồi, phố cũng đã gửi báo cáo nhưng nơi nghỉ ngơi không tháo dỡ túa buộc lòng chính quyền phải giải quyết. Nơi nghỉ ngơi 3 sao hay 5 sao gì cũng phải xử lý như nhau để trả vỉa hè cho 13 triệu người dân đô thị”, Phó chủ tịch UBND quận 1 san sớt.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 2"Khách sạn 3 sao hay 5 sao gì cũng phải giải quyết hệt nhau để trả lòng đường cho 13 triệu người địa phương thị trấn”, ông Hải thể hiện sự quan trọng

Khiến cho việc với đoàn liên lĩnh vực, thây mặt khách sạn cho rằng xã đã gửi lên tiếng nhưng những bậc thềm của khách san được Sở Xây dựng cấp phép từ năm 1991, đủ thẩm quyền tồn tại. Ngay sau đó, lực lượng quản lý thị trấn xem các hồ sơ can dự mà đại diện nơi nghỉ ngơi đưa và nhấn mạnh dù bậc thêm có trong nội dung giấy phép tồn tại cùng tòa nhà nhưng không có con dấu xác thực chủ quyền của Sở Xây dựng.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 3

Thây mặt khách sạn nghĩ là phố đã gửi công bố nhưng những bậc thềm của khách sạn được Sở Xây đắp cấp phép từ năm 1991, đủ thẩm quyền tồn tại

“Đã không có dấu thì thản nhiên là không có phép. Thêm nữa, bậc thềm chiếm vỉa hè hơn cả mét như thế này thì khiến sao có phép được”, ông Hải nói và yêu cầu hàng ngũ tính năng đập bỏ các bậc thềm, chi tiêu dỡ tháo do nơi nghỉ ngơi chi trả.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 4

 Ông Hải đòi hỏi đội ngũ công dụng đập bỏ các bậc thềm

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 5

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 6

Sau lãnh đạo của ông Đoàn Ngọc Hải, lực lực chức năng dùng đa dạng máy khoan toá tháo dỡ phần tam cấp choán lòng đường của nơi nghỉ ngơi 5 sao New World

Cũng trên đường Phạm Hồng Thái đối diện với khách sạn New World là khách sạn 3 sao Paradise Sài Gòn cũng bị đội ngũ công dụng huyện 1 dùng máy khoan, xe cạp phá bỏ vì chiếm đoạt vỉa hè hơn 0,5m. Vị trí này đã được ông Hải kiểm tra 2 ngày trước và nhắc nhở lãnh đạo thị trấn Bến Thành đòi hỏi khách sạn tháo dỡ toá, nhưng đến chiều nay vẫn còn sống sót nên bị đập bỏ.

Trên phố Nguyễn Du, một Bệnh viện thẩm mỹ xây bậc tam cấp chiếm giữ hè phố 40cm cũng bị ông Hải đòi hỏi tháo toá. Chủ nhà xin phép trong tối nay sẽ xử lý và được ông Phó chủ toạ huyện 1 đồng ý, giao chỉ đạo xã theo dõi.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 7

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, tùy tòa tháp lớn, tí hon mà quy định chi tiêu chủ nhà phải trả

Trước đây 2 ngày, ông Hải cùng đoàn liên ngành nghề quận 1 kiểm tra trật tự đô thị, lòng đường trên khu vui chơi Nguyễn Huệ. Tại đây, rộng rãi tòa tháp tòa nhà chiếm hữu lòng đường cũng bị ông Hải lãnh đạo đập bỏ.

Ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định, công trình, trang bị chiếm hữu lòng phố trên trên hè phố Nguyễn Huệ một tấc cũng phải đập để trả lại sự thông thoáng phần tuyến phố của người đi bộ.

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 8

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 9

Các đống xà bần sau khi đập bỏ phải được thu dọn ngay, nếu để trên vỉa hè bị phát hiện cũng lập biên phiên bản xử phạt

Quận 1 cho đập tam cấp khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè - 10

Phần bậc thềm sau khi được tháo toá

Để lập lại trơ trẽn tự thành phố và muốn biến thành “Singapore thu nhỏ bé”, thị xã 1 đã ra quân giải quyết hàng loạt trường hợp vi phạm choán dụng lòng phố của người đi bộ, phổ biến tòa tháp nhà nước chiếm giữ hè phố bị phá. Hàng loạt ô tô biển xanh đậu trên vỉa hè sai pháp luật bị cẩu về trụ sở. Sau hơn 2 04 tuần ra quân, quận 1 đã lập biên bản hơn 1.200 trường hợp, xử phạt hàng trăm triệu tiền việt.

Ông Hải cũng từng tuyên bố trong thời kỳ lập lại lẻ loi tự đô thị ở thị xã trung tâm không ngại đụng chạm và sẽ “cởi áo về vườn”ví như làm không hiệu quả.

Tại hội nghị quán triệt, chấp hành công việc quản lý đơn độc tự đô thị hôm 11.3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng, các cuộc ra quân của hàng ngũ tính năng thị xã 1 thời gian qua không có mặt của các bí thơ hay chủ tịch phố. Thành ra, ông Thăng so sánh ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ toạ UBND quận 1 như một “ngôi sao cô đơn” và yêu cầu chỉ huy các phường, quận phải cùng “xắn tay” lập lại trật tự hè phố, hè phố.

Thành ủy TP.HCM sau đó ra chỉ thị giao trách nhiệm chấn chỉnh vỉa hè cho lãnh đạo các phường. Hiện 24 thị xã, quận của TP.HCM đều khai triển lực lượng ra quân lập lại trật tự thành phố, lấy lại lòng đường cho người đi bộ. Nhiều chủ tịch, phó chủ tịch các huyện thị xã trực tiếp xuống đường lãnh đạo đội ngũ chức năng khiến quyết liệt để lập lại lẻ loi tự đô thị, mỹ quan của thị trấn.


Xem thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét