Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Cười bất tỉnh với tên phạm nhân gọi điện hẹn lịch cướp ngân hàng

Nói tới tù hãm, nhiều phần mọi người sẽ nghĩ đến ra đó là những kẻ bặm trợn, lỳ lợm, mất nhân tính. Nhưng đôi lúc, có nhiều vụ án chẳng hề được dư luận nhớ đến bởi sự ác hay âm mưu mà là ở những tình huống trái ngang và cực kỳ đen đủi. Loạt bài “Những tên tội nhân số nhọ” sau đây sẽ làm bạn cười ngất xỉu với các phi vụ thất bại vì phổ thông lý do cực kì ngây ngô.

Cười ngất với tên tội phạm gọi điện hẹn lịch cướp ngân hàng - 1

Albert Bailey – "đạo diễn" của vụ cướp nhà băng “không giống khách hàng nào”

Cướp ngân hàng “ăn nhau” ở vận tốc. Có lẽ chính từ suy nghĩ đó, Albert Bailey đã quyết định gọi máy tính bảng tới một nhà băng ở Fairfield, Connecticut, Mỹ để báo họ nhân thức rằng hắn sắp đến cướp tiền. Mục đích là để nhà băng có thời gian chuẩn bị đủ tiền mặt để khi tới nơi, chúng chỉ việc lấy liền rồi cao chạy xa bay ngay khi hoàn thành việc.

Tham gia khoảng 14h40 ngày 23/3/2010, nhân viên nhà băng gọi điện đến sở cảnh sát thông báo rằng họ vừa nhận được cú điện thoại từ một người nam nhi mà về sau xác định là Albert Bailey tuyên bố: “Tôi muốn có 100.000 đô la Mỹ, hiện giờ tôi sẽ cho người đến nhà băng lấy tiền, đừng gọi cho cảnh sát, chúng tôi đang giám sát máy quét của cảnh sát, anh có hiểu không?”.

Albert Bailey còn đe dọa: “Chúng tôi sẽ bắt các con tin và biến nơi này thành biển máu giả dụ các người cố làm cho sai lời”.

Nhưng có nhẽ Bailey chưa tính tới trường phù hợp hắn ta biết gọi điện thì nhà băng cũng biết gọi điện, thậm chí là gọi điện cho cảnh sát và báo cho họ mọi cốt truyện.

Chấm dứt, khi họ sẵn sàng đóng cửa ngân hàng thì đồng phạm 16 tuổi của Bailey bước tham gia. Đúng lúc đó, nhà băng nhận được một cú điện thoại khác trong khoảng Bailey yêu cầu được chạm chán điều hành công bố đưa số tiền cho tên đồng phạm đang đặt một cái vali lên quầy giao dịch kia. “Đừng cố chống đối vì chúng tôi sẽ bắt giữ con tin”, hắn liên tiếp nhắc lại.

Nhì tên cướp đòi 100.000 USD nhưng vì không đủ nên vẫn bằng lòng số tiền bé nhỏ hơn (99.100 USD). Tên đồng phạm sau đó rời khỏi ngân hàng, chạy tới nơi Bailey đang đợi trong một chiếc ô tô ở bãi đậu xe gần đó.

Tại đây, 2 tên ngay ngay tức khắc bị tóm gọn. Bên trong chiếc xe, cảnh sát cho biết họ tìm thấy một máy quét của cảnh sát Fairfield, nhì bộ đàm và chiến lược cướp bao gồm cả thời điểm tham gia - ra khỏi ngân hàng.

Ngày 15/10/2010, phiên tòa xét xử tên tù hãm Bailey (27 tuổi) về hành vi cướp nhà băng lần thứ nhì trong vòng bảy năm, đã diễn ra. Quan toà Toà án Vô thượng George Thim lên án âm mưu này và liệt y vào đội ngũ Tù nhân quấy nhiễu nguy nan. Albert Bailey bị kết án 9 năm tù giam.

Yếu tố đáng nói là thời gian này, Bailey vừa mới thực hiện ngừng một án tù 7 năm cũng vì tội cướp Ngân hàng Madison Avenue ở Bridgeport. Vụ cướp xảy ra tham gia ngày 8/7/2003, khi Bailey đòi hỏi số tiền 50.000 đô la với lời đe dọa có 1 quả bom trong túi hắn. Sau khi nhận được tiền, Bailey rời đi và bị bắt ngay sau đó. Bên trong chiếc túi, cảnh sát tậu thấy vài bảng mạch và dây điện.

----------------

Mời độc giả đón đọc phần tiếp theo của Những tên tù đọng số nhọ, vào 4h ngày 23/3/2017.


Xem thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét