Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Giám đốc Sở Văn hoá: 'Cách thức phát lộc thiếu tế nhì dẫn đến giành giật' - VnExpress

Phát biểu tại buổi họp về tình hình Tết Nguyên đán của Thành ủy Hà Nội chiều 2/2, Giám đốc Sở Văn hóa, Sport Tô Văn Động cho biết, đô thị đã sớm có chỉ đạo về công tác quản lý lễ hội, kiến tạo các đoàn liên ngành… Đương nhiên hội chùa Hương và đền Gióng vẫn diễn ra việc giành giật lộc.

giam-doc-so-van-hoa-cach-phat-loc-thieu-te-nhi-dan-toi-tranh-gianh

Giám đốc Sở Văn hóa Thủ đô kiếm được xét cách thức phát lộc của sư thầy tại chùa Hương sáng ngày 2/2 "chưa tế nhị". Ảnh: Võ Hải.

“Do lượng khách quá đông, bí quyết đơn vị phát lộc của sư thầy không được tế nhị lắm nên có sự tranh giành lộc. Liên lĩnh vực đang cùng ban công ty các lễ hội này điều chỉnh cho phù hợp”, ông Động nêu căn nguyên.

Theo Bí thơ Thành ủy Hoàng Trung Hải, Hà Nội có đầy đủ lễ hội và “cũng thường bị điều tiếng”. Do đó, các đơn vị can dự cần đẩy mạnh chỉ đạo, đảm bảo các lễ hội diễn ra an toàn, hiện đại.

Với vấn đề tranh giành lộc, ông Hải cho rằng "phải có qui định phát lộc thế nào, nếu như cứ để một vài người phát thì sẽ giành nhau. Cũng giống như việc thắp hương, đây là điều linh tính, hiện đã có một số chùa không cho thắp hương, ngành văn hóa cần phân tích vấn đề này".

* Đoạn ghi hình: Du khách tranh lộc tại chùa Hương.

Tuyên chiến với nạn “chặt chém”

Theo Chủ tịch UBND TP Thủ đô Nguyễn Đức Tầm thường, thời điểm Tết Nguyên đán, việc trông giữ xe tại một vài điểm thuộc huyện Tây Hồ đã thí nghiệm thu phí theo giờ. Sắp tới, đô thị sẽ phân tích áp dụng phổ thông trông xe theo giờ.

Trước thông tin một vài khu chợ thưởng thức “chặt chém” khách thời điểm tết, ông Chung cho biết trong khoảng trước đến nay Thủ đô “chưa có quán bún nào giá 100.000 đồng/bát”, tất nhiên đô thị sẽ cho kiểm tra ví như đúng sẽ chấn chỉnh.

Cũng theo ông Bình thường, thời điểm Tết nhìn chung giá các mặt hàng không tăng thậm chí  một số nông phẩm, thực phẩm còn giảm giá dù lượng tiêu thụ tăng.

giam-doc-so-van-hoa-cach-phat-loc-thieu-te-nhi-dan-toi-tranh-gianh-1

Bí thư Thành ủy Thủ đô Hoàng Trung Hải nghĩ rằng, một số người bán hàng rong thường có hành vi "chặt chém" với khách nước ngoài. Ảnh minh họa: Võ Hải.

Bình chọn người dân thủ đô đã có cái Tết "vui mừng, thanh bình, dành dụm", tất nhiên ông Hải cũng nhận thấy hiện tượng thu phí trông ôtô “500.000 đồng/chiếc là chuyện không hi hữu”. Ngoài ra đó, vài người bán hàng rong thường có hành vi bắn đắt cho người nước ngoài.

“Người ta không bực vì mất tiền mà bực vì bị chặt chém. Thà niêm yết 500.000 cũng được, nhưng rõ ràng minh bạch thì người ta còn biết để chi trả. Ai cũng nhân thức dịch vụ ngày Tết là gian truân hơn nhưng chẳng thể tùy luôn thể”, ông Hải nói.

Bí thư Thủ đô nghĩ rằng “thủ đô mà không đương đầu, không tuyên chiến với đội chặt chém là mất hết thương hiệu, mất hết lịch sử văn hiến”. Ông đề xuất giao nghĩa vụ cho các phố, nếu nhận thấy trường thích hợp bán không đúng giá qui định, niêm yết thì xử lý xã đó.

Thủ đô phát hiện 3 vụ đốt pháo thời điểm Tết Nguyên đán

Công an Hà Nội bắt quả tang 3 vụ đốt pháo, đã lập giấy tờ giải quyết hành chính 2 trường phù hợp tại quận Ba Vì.

Võ Hải


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét