Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Phổ thông bố mẹ hủy chiến lược cho con đi lớp sau vụ cô giáo sử dụng dép đánh trẻ - VnExpress Mái ấm

Từ sáng 5/2, trên mạng phố hội, đa dạng bà mẹ cùng san sớt một đoạn video dài hơn nhì phút quay cảnh một số em nhỏ bị cô giáo măng non dân lập bạo hành tại lớp. Một cô giáo cầm chiếc dép đánh mạnh tham gia đầu em nhỏ dại lỡ tè dầm ra sàn lớp. Em bị cô dùng vòi ghé bồn cầu vừa cọ vừa mắng. Một bé nhỏ khác bị cô giáo vừa chửi mắng vừa tiến công trong nhà vệ sinh vì dám ị đùn... Xuyên suốt đoạn ghi hình là tiếng gào khóc xé tai của trẻ.

Sự việc xảy ra tại Trường măng non Sen Vàng cơ sở II nằm trên phố Minh Khai, huyện Nhì Bà Trưng, Hà Nội. 

Trong hơn một ngày đăng trên mạng, đoạn video đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem và làm các phụ huynh căm thù, khiếp sợ. 

Trên Facebook tư nhân, chị Nguyễn Hoài Sương, mẹ của một cháu bé bỏng bị cô giáo lấy dép tiến công, véo tai trong đoạn đoạn ghi hình cho biết, mái ấm chị vô cùng sốc và rối khi nhận thấy sự việc. Con chị mới đi học một số 04 tuần nay và sáng nào con cũng nói không muốn đi học và khóc. Thấy con gào to mỗi lần mẹ trao vào tay cô giáo, dù xót xa, chị vẫn tự an ủi là do con mới đi học nên mới vậy.

"Tai cháu vẫn tím. Trong khoảng qua đến nay cháu hoảng loạn vì có quá phổ quát người gọi điện, rồi công an, phóng viên sắm tới nhà tôi", chị Sương kể. 

nhieu-bo-me-huy-ke-hoach-cho-con-di-lop-sau-vu-co-giao-dung-dep-danh-tre

Hai cô giáo bạo hành trẻ đều ở đội ngũ lớp mầm non Sen Quà (Nhì Bà Trưng, Hà Nội). Ảnh cắt từ đoạn ghi hình.

Chị Huyền, có con học lớp Hươu Cao Cũ rích của trường này, cho nhân thức, nam nhi chị đã học tại hạ tầng này được nhì năm và chị từng khá yên tâm vì thấy trường có hạ tầng vật chất tốt, các cô giáo cũ của con đều ổn. Thế nhưng, chị cực kì sốc, xót xa và mất niềm tin khi xem đoạn đoạn ghi hình về sự việc ở nơi con học. Hôm nay chị đã phải gửi con nhờ người trông và bàn với chồng phương án chuyển nhà đến gần tổ chức tại quận Cầu Giấy để có nhiều lựa chọn hơn trong việc tậu trường mới cho con. 

Cũng từng lựa chọn rộng rãi nơi mới quyết định cho con tham gia trường Sen Vàng vì trường có tiếng tốt trong khu vực, chị Duyên (thông thường cư Sky Light, Minh Khai, Hà Nội) bủn rủn tay chân khi nhân thức có đoạn video quay cảnh bạo hành trẻ ở chính lớp con bản thân mình.

"Con mình mới đi học thì vui mắt, vừa qua lại hay khóc, còn thường xuyên kêu đau đầu nên cả nhà bạn nào cũng lo có tài năng con từng là nạn nhân của các cô", chị Duyên kể. Chị cho nhân thức, lớp con chị có 15 nhỏ nhắn, với mức đóng không rẻ, tổng cộng gần 3 triệu cả tiền ăn và học phí.

Sau khi xem video về vụ bạo hành trên, không ít bố mẹ vốn có yêu cầu gửi con đi lớp đã quyết định hoãn lại. 

Theo ý tưởnrg, bữa nay, chị Hà Như (Cầu Giấy, Thủ đô) sẽ cho cô con gái 21 tháng tuổi mở đầu đi lớp. Thế nhưng, hôm qua, sau khi xem đoạn ghi hình, cả nhà chị tán đồng sẽ nhờ bà nội chăm bẵm nhỏ bé thêm một thời điểm nữa. "Con chưa nói rõ, sợ đi lớp có bị cô hành cũng không nhân thức méc nên để con ở nhà thêm cho an tâm", chị Hà Như kể. 

"Mai sau em định cho con đi học thử lớp mẫu giáo, nhưng vừa xem video đó, em không dám cho đi nữa. Em xem mà rớt nước mắt như chính con bản thân đang bị bạo hành vậy. Thương con và căm thù những cô giáo như thế này", một bà mẹ tên Kim Chi tỏ bày. 

Định ra Tết sẽ cho cậu đại trượng phu hơn 2 tuổi "đi bộ đội", chị Bích Huệ (Hoàn Kiếm, Thủ đô) cũng hủy ý tưởnrg này. "Mình xem video mà không cầm được nước mắt, vì giận và cả sốt ruột. Thê thiếp chồng bản thân gian nan lắm mới sinh được mụn con, không thể uỷ thác cho những người ác nghiệt như vậy khi nhỏ nhắn còn chưa chuyên nghiệp thế này", chị Huệ phân bua.

Trong một số năm quay về đây, những vụ cô giáo bạo hành trẻ tại trường mầm non được nhận thấy khá phổ thông ở Thủ đô, TP HCM và một vài nơi khác. Tháng 5/2016, một nhỏ nhắn 16 bốn tuần tuổi bị cô giáo đánh tím mặt tại trường mầm non tư thục Ánh Sao (Đông, Hà Nội). Cùng tháng đó, mẹ của một em gầy 16 04 tuần tuổi học tại trường mầm non ở Nam Từ Liêm, Thủ đô xem camera lớp học và nhận thấy con bị cô giáo tấn công tham gia tay, tát tham gia mặt... chỉ vì ăn chậm trễ. 

Sau những sự việc này, đa dạng phụ huynh phân bua mối lo ngại về việc trường con mình không lắp camera.

"Thực sự sự hãi khi nghĩ cảnh cô giáo vừa tươi tắn đón con trong khoảng tay bản thân có thể quát tháo dỡ, đánh đập con sau đó. Tậu trường cho con, tôi nhất định phải chọn nơi có camera để có thể quan sát được hầu hết những nhân tố xảy ra với con khi ở lớp", anh Minh, một ông bố có con gần 3 tuổi giãi bày. 

Cùng nghĩ suy này, chị Nguyệt, có con đang học tại một trường măng non dân lập ở Cầu Giấy, Thủ đô cho biết: "Chí ít là một 04 tuần đầu con đi học chính mình phải quan sát thấy bé xíu được đối xử thế nào ở lớp". 

Tuy nhiên, cũng có những phụ huynh cho rằng việc lắp camera ở lớp măng non không quan trọng, không giúp bác mẹ giám sát hoàn toàn.

"Nếu đã muốn bạo hành trẻ, họ sẽ có phổ quát bí quyết, trong đó hoàn toàn có thể lôi con vào nơi camera không chiếu đến để tấn công, chửi ốm. Thay tham gia đó, nên dạy con biết tự lập và lựa chọn thật kỹ lưỡng trường, cô giáo trước khi cho con đi học thì hơn. Bên cạnh, cha mẹ phải sát sao con từng ngày, nhận biết ngay các dấu hiệu sớm trẻ có thể bị bạo hành như sợ đi học, quấy khóc phổ thông, nhiều lần có thương tích trên cơ thể... để có giải pháp thích hợp", chị Thanh, một giáo viên có hai con ở Cầu Diễn, Thủ đô nói. 

Vương Linh


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét