Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Siêu thị kim hoàn 'giấu' tiến thưởng SJC, đua đẩy nhãn hàng riêng - VnExpress Kinh Doanh

Là một trong những liên hệ được tìm đến phổ quát nhất trong ngày Thần tài tại Thủ đô, dù chưa đến 7h sáng, nhân viên cửa hàng của Công ti Tiến thưởng bạc rubi Bảo Tín Minh Châu trên phường Trằn Nhân Tông đã bắc loa thông báo hết vàng SJC, chỉ có thể dịch vụ dòng người đang xếp hàng loại nhẫn tròn trót lọt Vàng rồng Thăng Long. Đây là thương hiệu tiến thưởng riêng của doanh nghiệp này mà ngày thường sức bán kém hơn hẳn tiến thưởng SJC.

tiem-kim-hoan-dua-giau-vang-sjc-de-dy-hang-thuong-hieu-rieng-update

Đến trưa, phổ quát nhãn hàng đã báo hết quà. Ảnh: Giang Huy

Tới trưa, một đơn vị lớn khác ở gần đó là Phú Quý cũng chỉ còn vàng miếng SJC một lượng, nhẫn trơn tuột 1-2 chỉ cũng hết, chỉ còn trong khoảng 5 chỉ trở lên. Viên chức ở đây khuyên khách nên chuyển sang tậu tiến thưởng Kim Tiền hoặc biểu tượng con giáp (tiến thưởng nhãn hàng của đơn vị này).

Những động thái nêu trên bắt chạm mặt ở phổ thông nơi trong ngày vía Thần tài năm nay, khi các doanh nghiệp đua nhau tung ra thị trường các sản phẩm đơn lẻ để hút khách. Công ti Tiến thưởng bạc vàng Phú Nhuận (PNJ) thì có miếng vàng Đinh Dậu - Tài Lộc 1 chỉ, quà miếng Phúc - Lộc - Tài 1 chỉ. Cơ quan DOJI có tiến thưởng Kim dậu (vàng in hình con gà), kim thần tài và nhẫn phúc lộc; còn Bảo Tín Minh Châu thì tập trung tham gia các item vàng ta dạng nhẫn tròn trót lọt, trọng lượng nhỏ xíu 0,5-2 chỉ... Những item riêng này được các nhà tiến thưởng "chăm chút", đồng thời mỗi miếng tiến thưởng lại đánh tham gia tâm lý  khách hàng khi mang những ý nghĩa về tài, lộc.

Không chỉ "giấu" vàng miếng SJC, phổ biến hạ tầng còn thay đổi chính sách trả tiền, không kiếm được quẹt thẻ, so với ngày thường do lượng trao đổi quá đông. Vài khu chợ thông báo thẳng khách sẽ bị tính phí 2% giả dụ trả tiền bằng thẻ. Một công ty lại chỉ chuẩn y thanh toán bằng thẻ ví như tìm vàng ta.

Tại TP HCM, các item tiến thưởng mỹ nghệ, Tài Lộc... cũng rất đắt hàng. Lúc 10h trưa tại điểm bán chính của PNJ trên đường Nguyễn Văn Trỗi, Phú Nhuận, đối tượng mua hàng tập trung khá đông ở cả 3 tầng lầu. Trong số 10 người thì hết 7-8 người là mua các sản phẩm Phúc - Lộc - Tài hoặc nữ trang. 

tiem-kim-hoan-dua-giau-vang-sjc-de-dy-hang-thuong-hieu-rieng-update-1

Tiến thưởng miếng ép vỉ in hình con gà được ưa thích trong năm nay. Ảnh: Kỳ Duyên

Thây mặt tổ chức này cho biết, mặc dầu năm nay tổ chức kinh doanh này đưa ra thị trường 150.000 sản phẩm (gấp đôi năm rồi) nhưng đến tầm 10h30, một vài đại lý đã báo "cháy hàng". Theo ông, với sức sắm như sáng nay, dự định tầm 14-15h, các vật phẩm quà mỹ nghệ sẽ cạn kiệt. 

Nhẫn Kim tiền của Bảo Tín Minh Châu cũng được báo "cháy" hàng từ 13h trưa nay. Viên chức cửa hàng hứa hẹn khách một tiếng nữa mới có hàng để dịch vụ.

Hình như đó vàng miếng SJC có xu hướng giảm hẳn đàm phán trong ngày, đẩy giá liên tiếp đi xuống. Lúc 11h, mỗi lượng tiến thưởng SJC tại Tổ chức kinh doanh tiến thưởng bạc kim cương Sài Gòn tung ra còn 37,4 triệu tiền việt, sắm vào xuống 36,6 triệu tiền việt. giá khởi điểm này đã giảm 300.000 đồng so với đầu ngày (trong khi đó, giá tiến thưởng trái đất đang tăng 4 đô la Mỹ).

Tập đoàn DOJI cùng thời điểm cũng thông báo giá tiến thưởng miếng SJC nói quanh 36,7 - 37,4 triệu đồng. Tổ chức kinh doanh PNJ thì yết giá 36,6 - 37,4 triệu tiền việt một lượng. Biên độ được nới khá rộng, lên mức 800.000 đồng.

Giá SJC giảm, trong khi giá tiến thưởng nhãn hiệu của các tổ chức thì mỗi nơi một kiểu. Thị trấn Trần Nhân Tông nhộn nhịp trong khoảng 5h sáng nay. Cảnh xếp hàng từ tờ mờ sáng trước các cửa hiệu vẫn tái diễn như mọi năm và tới 9h sáng, cả con xã đã đông nghẹt người đi tậu tiến thưởng cầu may.

Dĩ nhiên, trên cùng một con "xã tiến thưởng", giá kim loại quý này cũng không giống nhau và chênh tới vài triệu tiền việt mỗi lượng. Hình như tại DOJI, giá vàng miếng SJC với dòng sản phẩm Kim Dậu (in hình con gà) là 37,5 triệu đồng một lượng thì cách đó vài bước chân, giá tại Phú Quý (cũng với vật phẩm con gà) chỉ là 35,1 triệu tiền việt. Tương tự, tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng tại công ti này cũng rẻ hơn 2 triệu đồng so với tại các nhãn hàng khác khi niêm yết giá bán ra trong khoảng 35,15 tới 35,5 triệu tiền việt một lượng.

Chị Thoa (ngõ 105 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết vì chỉ sắm nửa chỉ quà nên việc giá “chênh” nhau hay thậm chí các loại quà có hơi không giống nhau với chị cũng không quá quan trọng trong ngày bữa nay. Ngược lại, phổ quát người địa phương cho nhân thức dù giá quà miếng SJC (loại nhẫn tròn suôn sẻ hay hình con giống) tại vài nơi có tới 37,5 triệu tiền việt, họ vẫn chuẩn bị chờ xếp hàng tìm vì tin rằng khi bán sẽ bổ ích hơn.

Cùng thời điểm, tại các tiệm tiến thưởng lớn khác ở TP HCM như chuỗi hệ thống Mi Hồng hay là những khu chợ có thương hiệu trên phố Nguyễn Thị Minh Khai, Bùi Hữu Nghĩa… cũng rơi tham gia hiện trạng quá chuyển vận vì lượng khách ra tham gia không ngớt và chủ đạo là tậu vàng nhẫn suôn sẻ.

tiem-kim-hoan-dua-giau-vang-sjc-de-dy-hang-thuong-hieu-rieng-update-2

Cảnh tượng nở rộ tại tiệm vàng ở Sài Gòn sáng 6/2. Ảnh: Phương Đông

Vừa thoát khỏi đám đông trong cửa hàng vàng bạc Mi Hồng (thị xã Bình Thạnh), chị Diệu – chủ một công ti kinh doanh hóa mỹ phẩm - cho nhân thức phải chờ hơn 20 phút mới đến lượt giao dịch.

“Dự báo bữa nay phổ quát người dùng quà nên tôi tranh thủ ra đây trong khoảng sớm để dễ chịu lựa chọn, không ngờ cũng phải chờ khá lâu. Tôi kinh doanh nên ngày Thần tài năm nào cũng tậu tiến thưởng để rước lộc may mắn, năm vừa rồi làm ăn khấm khá nên tôi tậu được một lượng SJC và nhẫn tròn 2 chỉ”, chị Diệu nói.

Chị Hạnh, viên chức kinh doanh tiến thưởng miếng, cho biết khách đàm phán hôm nay đông hơn ngày thường 3 lần nên công tác cũng ton tả hơn. Khách giao dịch đủ nhân tố, ngoài dân buôn bán là chủ công thì còn có người lao động, cụ già mua số lượng ít. Để hạn chế trạng thái hỗn loạn và chen lấn, cửa hàng này cũng bố trí hàng rào kiểm soát an ninh ngay giữa đường để nhân tố phối và chỉ dẫn khách.

Không chỉ khác nhau về giá, cảnh tượng nơi chen nhau xếp hàng, nơi lại hiu hắt im thin thít cũng diễn ra trên cùng một con phố tại những nơi vốn được xem là "thị trấn tiến thưởng" như È Nhân Tông, Hà Trung và Cầu Giấy (Thủ đô) sáng nay. Trong khi khách hàng chuẩn bị đổ xô xếp hàng chờ nửa tiếng đồng hồ để tìm một chỉ, thậm chí nửa chỉ tiến thưởng ở những nhãn hàng lớn như Doji, PNJ, Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu... thì tại các tiệm tiến thưởng tí hon bên cạnh, người ra vào chỉ đếm trên đầu ngón tay, thậm chí người tình trong số đó là viên chức bán hàng.

tiem-kim-hoan-dua-giau-vang-sjc-de-dy-hang-thuong-hieu-rieng-update-3

Cảnh tượng vắng ngắt ở một tiệm vàng nhỏ nhắn tại TP HCM. Ảnh: Phương Đông.

Tương tự, các khu chợ trang sức nhỏ dại và sạp chợ ở TP HCM cũng khá bi thảm. Hơn 8h sáng nhưng phổ biến sạp quà hoạt động trong chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) chưa mở cửa, viên chức vẫn loay hoay lau dọn và giới thiệu. Các tiệm vàng trên đường Tỉnh giấc Lộ 10, Bình Tân, hay là con đường Lê Lợi, huyện 1 cũng chỉ loáng thoáng vài khách đến giao dịch. 

Mua bán với VnExpress, đại diện các công ty tiến thưởng như DOJI, PNJ và SJC cho nhân thức năm nay họ tập trung mạnh vào buôn bán. Như tại DOJI, trong khoảng trước Tết, tổ chức này đã chuyển lượng lớn vật phẩm về các thức giấc, thành để sẵn sàng cho các đại lý.

Kim Hoàng


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét