Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Quả đât sẽ có tỉ phú nghìn tỉ đô la Mỹ trong thời điểm tới

Thế giới sẽ có tỉ phú nghìn tỉ USD trong thời gian tới - 1

Bill Gates hiện có trong tay hơn 85 tỉ USD.

Theo đánh giá của đơn vị phi chính phủ Oxfam, Bill Gates, tỉ phú giàu nhất thế giới hiện giờ sẽ sớm trở thành tỉ phú nghìn tỉ đô la Mỹ trong 25 năm đến. Hiện tổng của cải của Bill Gates vào khoảng 85 tỉ đô la và đang tăng thêm mau lẹ. Nếu như tính toán của Oxfam là xác thực, năm 86 tuổi Bill Gates sẽ nắm trong tay 1.000 tỉ đô la Mỹ.

Công bố của Oxfam mang tên “Một nền kinh tế vì 99% dân số” cho nhân thức tổng của nả của 8 người giàu nhất hành tinh đã hơn tổng doanh thu của 3,6 tỉ người thế giới. Dù Bill Gates rất “hăng hái” cho đi phần tài sản kếch sù của bản thân duyệt y các quỹ thiện nguyện nhưng gia sản của ông vẫn không hoàn thành tăng trưởng.

Tính trong khoảng năm 2014 tới nay, Bill Gates đã có thêm 25 tỉ đô la tham gia tài sản cá nhân. Để đưa ra số liệu trên, Oxfam lấy tỉ lệ gia tăng của nả bình quân của Bill Gates trong khoảng năm 2009 đến nay ở mức 11%. Với tốc độ tăng chóng mặt này, 25 năm nữa Bill Gates sẽ là tỉ phú nghìn tỉ USD trước tiên.

Oxfam chắc chắn ví như đội ngũ siêu giàu ngày càng giàu thì người nghèo ở tầng đáy của thị trấn hội sẽ chịu tác động không nhỏ nhắn. Tổ chức phi chính phủ này chắc chắn chính mô phỏng kinh tế hiện nay đã đẩy hàng trăm triệu người tới cảnh cơ cực trong khi tạo ra tài sản cho một lực lượng nhỏ trong phố hội.

Thế giới sẽ có tỉ phú nghìn tỉ USD trong thời gian tới - 2

Bill Gates năm 1992.

Bill Gates hình thành ở đô thị Washington năm 1955 và có niềm đam mê khác biệt với tin học trong khoảng năm lên 13 tuổi. Năm 1973, Bill Gates theo học tại trường Harvard danh giá nhưng bỏ học sau đó nhì năm để xây cất Microsoft cùng bạn là Paul Allen.

Nhờ sự tạo ra như vũ bão của kĩ nghệ tin tức, Bill Gates nhanh chóng biến thành tỉ phú. Từ năm 1987 đến nay, ông luôn nằm trong top những người giàu nhất trái đất. Từ năm 1995 tới 2007, Bill luôn đứng vị trí số 1. Chỉ có vài năm ông mất danh hiệu này vào tay những tỉ phú khác.

Thế giới sẽ có tỉ phú nghìn tỉ USD trong thời gian tới - 3

Bill Gates và phi tần Melinda.

Không chỉ giỏi kiếm tiền, Bill Gates còn rất khoan thứ. Quỹ Melinda Gates của ông là quỹ tư nhân lớn nhất nhân loại, đóng góp đến 44,3 tỉ đô la kể từ khi xây cất vào năm 2000. Quỹ này dồn vào một chỗ vào cung cấp giữ vững sốt rét, các yêu cầu vệ sinh căn bản, xử lý bệnh lây truyền và kế hoạch hóa mái nhà.


Xem tại: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét