Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Trump không vui vì những ồn ào sau lệnh hạn nhạo báng người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà - VnExpress

trump-khong-vui-vi-nhung-on-ao-sau-lenh-han-che-nhap-cu

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Variety

Ông Trump không hài lòng với cách thực hiện sắc lệnh hạn chế giễu vận động, khác lạ là sự phản ứng khốc liệt do giao tiếp kém của Nhà Trắng với các tập đoàn cơ bản và các thành viên Quốc hội, CNN bữa nay dẫn một số nguồn tin giấu tên từ Nhà Trắng cho nhân thức.

Theo đó, lệnh hạn nhạo báng chuyển di, chủ yếu do Stephen Miller, cố vấn chế độ của Tổng thống, viết, đã được xúc tiến quá nhanh mà không được gửi tới những người có thể giúp thực thi nó một cách thức ngăn nắp. Sắc lệnh hạn giễu cợt người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà được đánh giá là không sai trái, nhưng "quá phi lý" và "quá tham vọng".

Các quan chức Nhà Trắng cho hay họ không đổ lỗi cho Sean Spicer, phát ngôn viên Nhà Trắng, vì những ồn ã sau khi tiến hành lệnh hạn dè bỉu người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà. Thay vì đó, việc này là một sự nhắc nhở cần có thêm một nhân viên dồn vào một chỗ vào chiến dịch truyền thông. Ông Spicer đã phụ trách vị trí giám đốc truyền thông sau khi ứng cử viên Jason Miller thoái lui.

Tổng thống Trump cũng ưng ý rằng việc cần có thêm người đảm nhận truyền thông là quan trọng, sau khi theo dõi các thông tin và quan sát những phản ứng về ông và Nhà Trắng.

Để sửa chữa điều này, ông Reince Priebus, Chánh văn phòng Nhà Trắng, từ nay sẽ có quyền giữ vững phổ quát hơn với các chuỗi hệ thống can dự đến các nhân tố như các sắc lệnh.

Ngoài ra đó, bà Kellyanne Conway, cố vấn Nhà Trắng, dự kiến có thêm quyền hạn với kế hoạch truyền thông. Chưa rõ bà Conway sẽ kiếm được chức danh chính thức là giám đốc truyền thông hay chỉ kiếm được bổn phận về nhân tố này.

Khánh Lynh


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét