Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

4 bước giúp món Giết Luộc ngon Bá Cháy - tới nhà hàng còn thua

Làm thịt luộc là món mà hầu như ai khách hàng nào cũng biết làm cho và được cho là món nằm trong lòng bàn tay của dân chúng trong khoảng những người nấu bếp giỏi cho đến những người trăm năm mới tham gia bếp một lần. Tuy nhiên, hãy nhín thêm 5phút để khiến cho đủ 4 bước này món giết thịt luộc của bạn sẽ ngon hơn bạn nghĩ.

Muốn luộc giết thịt heo ngon, phải chọn lựa làm thịt chuẩn
Khi lựa chọn tìm giết thịt heo bạn cần lưu ý, giết thịt heo ngon phải có màu hồng tươi, không có mùi khó chịu, ấn vào thấy hơi ấm và vết lõm do hành động ấn tay sẽ nhanh lẹ mất tích, da mỏng tanh, thớ giết thịt săn chắc.

chong_thuc_pham_ban

Tuyệt đối không chọn tìm giết mổ heo kém chất lượng với các thể hiện như: có màu xám nhạt, có mùi tanh hoặc mùi khó chịu, miếng làm thịt nhìn không khô ráo mà ẩm thấp, khi sờ vào thấy lạnh và có màu trắng bệch là giết thịt đã được bảo quản tủ lạnh thời gian dài, lớp mỡ gần da có những đốm màu trắng đục rất gây hại cho sức khỏe. Khác biệt đối với làm thịt có da dày, màu đỏ đậm thì bạn nên hạn chế bởi đó có thể là giết lợn sề hoặc lợn bệnh, thậm chí là làm thịt ngâm hóa chất độc hại nhé.
Tuân hành đủ 4 bước này để giết thịt luộc trở thành ngon bá cháy
1. Luộc sơ làm thịt để khử mùi
luoc_thit_heo_480x270
Luộc sơ giết mổ: Đây là bước rất quan trọng vừa có tính năng “làm tinh khiết” làm thịt vừa giúp cho món giết mổ heo luộc ngọt ngon hơn phần đông.
Sau khi rửa sạch và để làm thịt ráo, bạn cho vào nồi một lượng nước trọn vẹn cùng với 1 muỗng giấm gạo, 1 muỗng muối rồi đun sôi mới thả giết tham gia, để sôi khoảng 2-3 phút thì bạn đổ hết nước ra, rửa lại giết thịt bằng nước lạnh.

2. Luộc giết với hành khô
Tiếp diễn cho tham gia nồi một lượng nước đầy đủ với 2 củ hành khô đã bóc vỏ, đập dập và ½ muỗng muối, ½ muỗng hạt nêm, đến khi nước sôi thì thả miếng làm thịt vào luộc, giả dụ miếng giết thịt to quá bạn có thể cắt khiến cho đôi để luộc cho nhanh chín nhé!

meo_vat_trong_bep_phunuvagiadinh_20160322_220319

Khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp diễn đun khoảng 5 phút nữa. Còn giả dụ giết đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua giết mổ một cách rất dễ ợt.

3. Ngâm giết thịt luộc vào tô nước lạnh
Khi làm thịt heo được luộc chín, bạn nên cho ngay tham gia một cái tô lớn đựng đầy nước chín lạnh (đã cho đá vào trong khoảng trước nhé), sau đó vớt ra ngay, làm cho như thế thịt sẽ không bị khô và thẫm màu.

4_12

4. Chờ giết thịt nguội rồi mới cắt
Thêm một chú ý nữa là sau khi luộc, thay vì cắt giết ngay bạn nên để cho giết nguội bớt khoảng 5 phút để thớ làm thịt nghỉ rồi mới cắt, giết mổ sẽ ngon và giữ được dinh dưỡng phổ quát hơn.
thit_luoc_cuon_3
Cắt giết thịt nhẹ nhàng để giết không bị nát.

thitheo_luot
Món giết thịt luộc sau khi chấm dứt.

Chỉ cần bỏ thêm 5phút thôi tội gì mà không khiến cho có phải không? Chúc khách hàng thắng lợi và ngon miệng nhé!
Tham khảo thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét