Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

7 loại rau thai nhi THÍCH MÊ, mẹ cứ ăn là con MỪNG THẦM, tiếp thụ nhiều canxi và protein hơn cả sữa

Em bầu suy bì lúc nào cũng thấy hot trong người nên chỉ thích ăn rau cho mát lòng. Mẹ chồng em bảo:

- Ăn rau lấy đâu ra chất mà nuôi con chứ? Con cứ ăn thật nhiều thịt cá, uống thật phổ quát sữa vào cho thai nhanh lớn.

Em chỉ nhân thức cười xòa bảo mẹ là con ăn giết phổ quát ngán lắm. Hên chồng em nắm bắt chuyện nói đỡ em, bảo mẹ chồng em rằng bầu bì ăn rộng rãi rau cũng rất khả quan, vừa cung cấp nhiều chất xơ, lại có những loại rau giàu chất đạm, canxi hơn cả giết cá, trứng sữa nữa cơ. Mẹ chồng em nghe thế mới xuôi xuôi, cho em ăn rau dễ chịu.

Các chị ạ! Quả thực là có hầu hết loại rau cực tốt cho sức khỏe của thiếu phụ có mang. Đặc biệt, em bé trong bụng cũng rất thích mấy loại rau này nhé. Vậy vì thế các mẹ bầu đừng quên bổ sung các loại rau dưới đây vào menu hàng ngày của chính mình nhé!

Rau lang

Đây là loại rau có vị ngọt, mát, rất giàu vitamin A, kali, chất xơ và sắt. Các chất này giúp mẹ bầu phòng chống táo bón hiệu quả lại rất lợi sữa cho mẹ sau sinh. Khác biệt, chúng có tính năng rất tích cực để cung cấp thai nhi phát hành vừa đủ.
Hình như, trong rau lang chứa đông đảo vitamin B6 giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng nôn và bi quan nôn ở những bốn tuần đầu của thai kỳ. Khác biệt, rau lang còn có tính năng cực tốt giúp mẹ bầu ngăn ngừa chứng cao huyết áp.

Còn vào những 04 tuần cuối thai kỳ, giả dụ mẹ bầu ăn phổ thông rau lang sẽ còn có một chức năng nữa là làm mềm cổ tử cung hối hả, giúp cơn chuyển dạ tới tốc độ hơn. Vì vậy những tuần cuối thai kỳ, mẹ hãy hăng hái ăn món này để có
cơn vượt cạn thuận lợi.

Rau cần

Trong rau cần có hồ hết chất dinh dưỡng như: carotene, nicotinic acid, vitamin C, các chất này có tính năng thanh nhiệt, mát máu, thức giấc não, lợi tiểu, an thần và giảm huyết áp. Các chất này có chức năng cung cấp thai nhi phát triển toàn diện nhất.

Với mẹ bầu, rau cần còn có tính năng tuyệt vời giúp phòng chống tiền sản giật, một biến chứng gian nguy thường gặp gây hại cho sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi.

Một lưu ý nữa là khi ăn rau cần, các mẹ bầu đừng bỏ lá đi nhé, bởi các chất dinh dưỡng có trong lá rất khả quan cho cả nhị mẹ con đó ạ!

Bí đỏ

Đông đảo các bộ phận của bí đỏ như: quả, lá, thân, hoa đều rất bổ ích cho mẹ bầu. Các chất dinh dưỡng trong loại thực phẩm này giúp xúc tiến sự sản xuất tế bào tâm thần ở thai nhi, tăng cường hoạt tính cho tế bào não. Với mẹ bầu, bí đỏ có tác dụng rất tuyệt vời trong phòng trị cao huyết áp, chữa chứng phù chân, xúc tiến máu đông, giúp hạn nhạo báng chảy máu sau sinh và hữu ích cho gan thận cùng lúc có công dụng phục hồi thể lực và cảm giác thèm ăn.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh rất giàu sắt, axit folic giúp hỗ trợ thai nhi được khỏe khoắn và ngăn dự phòng dị tật. Ăn súp lơ nhiều lần không chỉ giúp xương của mẹ trở nên chắc khỏe, ngăn đề phòng loãng xương mà còn tốt cho sự phát hành xương và răng thai nhi do trong súp lơ có chứa phổ biến canxi, magie, kẽm và phốt pho. Chất kali có trong súp lơ xanh cũng có chức năng rất tích cực giúp mẹ không bị chuột rút trong thai kỳ.

Cải bắp

Với nước ép và những món ăn sản xuất từ bắp cải sẽ cung ứng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào cho cả mẹ và con. Cải bắp rất giàu chất xơ, omega-3 tốt cho sự tạo ra của thai nhi và giúp bà bầu giữ vững cân nặng một phương pháp hiệu quả nhất.

Cà chua

Cà chua chứa một hàm lượng vitamin C và sắt rất cao. Các bà bầu nên thường xuyên ăn cà chua để giảm áp lực và chống lão hóa. Vì thế hãy thêm cà chua tham gia các món ăn như salad, ca ri.
Đương nhiên, cà chua là loại quả dễ bị tiêm thuốc kích chín, tác động xấu tới sức khỏe của mẹ bầu nên các chị hãy tìm loại quả này ở những địa chỉ uy tín, bảo đảm chất lượng và không tồn dư chất bảo kê thực vật nhé.

Bí đao

Bí đao rất tích cực cho mẹ bầu nhất là những tháng cuối của thai kỳ. Khi trọng lượng cơ thể lẫn em bé bỏng đều tăng, bà bầu dễ bị phù, thì bí đao là bài thuốc hiệu quả bởi tính hàn, vị ngọt, lợi tiểu, giảm phù vật nài cực kì hiệu quả.

Canh bí đao nấu với các loại giết, tôm, hoặc kèm bí đao với các loại khoai lang, mướp hương… là món canh mát, bồi bổ mẹ bầu không nên bỏ dở. Ngoài ra mẹ bầu bé bỏng nghén bi tráng nôn hãy ép nước bí đao kèm một ít muối để giảm cảm giác bi lụy nôn nhiều nhất có thể.

rau
Hình chỉ mang tính chất minh họa
Một vài bài viết thú vị khác:
Siêu âm vào THỜI ĐIỂM NÀY, mẹ sẽ có được hình ảnh Y XÌ ĐÚC lúc bé xíu chào đời, muốn biết trước mặt con thì bầu đừng bỏ dở nhé
Con vừa hiện ra đã TRẮNG HỒNG, lông mi dài mượt, cong vắt, lại có nhì má lúm siêu yêu nhờ mẹ ăn cật sức 6 món này trong thai kỳ
Tâm tình của mẹ sinh mổ lần 2, xứng đáng được gọi là "siêu anh hùng" vì những cơn đau chồng đau phải nhẫn nhịn

Truyện cổ hủ tích hay cho nhỏ bé:


Đọc thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét