Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

Phú Quý kể lại chốc lát nghệ sĩ Kim Ngọc chết trên sân khấu

Tập 16 Sau ánh hào quang với khách mời Phú Quý được phát sóng tối 15.1. MC Trấn Thành ví nghệ sĩ hài như một cuốn phim tài liệu chân thật và quý giá về nghề. Ông xã Hari Won không bỏ ra cho khách mời những nghi vấn, mà để nghệ sĩ Phú Quý thuật lại đời chính mình bằng tài ăn nói duyên dáng, hoạt ngôn.

“Nghệ sĩ Kim Ngọc trút hơi thở cuối cùng trên sàn diễn”

Hơn 40 năm đứng trên sàn diễn, diễn viên Phú Quý đang ở tuổi “thất thập cũ rích lai hy” nhưng vẫn giữ vẻ năng động, lạc quan. Ông nói, ở độ tuổi này bản thân từng chứng kiến phổ biến đồng nghiệp là bè lũ anh, bầy chị và bạn hữu em, tập thể cháu từ trần nên đau xé lòng. Trong khoảng nghệ sĩ Tấn Tài, Kim Ngọc, Thanh Sang… đều bỏ ông mà đi.

Ông bổi hổi kể lại giây khắc nghệ sĩ Kim Ngọc tắt thở. Phú Quý vẫn luôn khuyên bầy chị không được lên câu vọng cổ lỗ cao như thời trẻ nhưng bà vẫn không nghe. Với ái tình, nhiệt huyết dành cho nghề, cố nghệ sĩ vẫn hát hết chính mình dù là diễn ở bất kỳ nơi đâu. Một ngày, mẹ Hiếu Hiền lành nói bà bị đau khớp và sau khi hát dứt, bà nói với người rằng tim bản thân mình mệt quá.

Phú Quý kể lại giây phút nghệ sĩ Kim Ngọc chết trên sân khấu - 1

Nghệ sĩ Phú Quý vẫn tư thế ở tuổi U70.

Không lâu sau đó, nghệ sĩ Kim Ngọc trút hơi thở sau cùng. Trấn Thành nói rằng bà đã mệnh chung ngay trên sân khấu. Nghệ sĩ Kiều Mai Lý, một người bạn thân của Phú Quý cũng nói rằng bà mong một ngày được chết trên sàn diễn.

Sự ra đi của diễn viên hài Khánh Nam cũng khiến cho Phú Quý khổ sở không kém. Ông kể nam diễn viên quá cố là học sinh, thường gọi mình sư phụ. Một ngày, sau khi diễn về, quần chúng báo tin cho ông Khánh Nam đang hôn mê sâu ở bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Ông ngay tức thì chạy xe máy vào bệnh viện, đồng nghiệp nói nên đưa Khánh Nam về nhà.

Phú Quý kể lại giây phút nghệ sĩ Kim Ngọc chết trên sân khấu - 2

Ông bật khóc khi nhắc tới diễn viên quá cố Khánh Nam.

Nhưng nghệ sĩ Phú Quý không đồng ý vì thấy một bên đầu của Khánh Nam vẫn còn hot. Ông gọi xe cứu thương đưa học trò qua bệnh viện 115 và nhờ y chưng sĩ cứu vãn. Nhưng sau khi xem cuộn phim, một vài phút sau bác bỏ sĩ nói “không kết thúc rồi”. Ông bèn đưa Khánh Nam về nhà lo cỗ áo.

3 ngày sau, nghệ sĩ Phú Quý tiễn Khánh Nam về Mỏ Cày, Bến Tre. Ông khóc nói trong tâm thức: “Nam ơi, còn nhớ không, ngày xưa thầy trò bản thân từng lăn lộn trên chiếc xe cọc cạch, về tận Cà Mau diễn cho bà con. Càng đi sâu, xe càng lún không nhích ra được, phải thức tới 2h sáng nhờ người trợ giúp”.

“Trả ơn người theo dõi bằng sự chia sẻ với bà con nghèo”

Nghệ sĩ Kim Tử Long chia sẻ Phú Quý là người kỳ lạ. Ngày anh khiến cho show ở hải ngoại, bọn anh gọi điện xin được hát dù khi đó đã ngừng băng rôn. “Anh ấy là vậy, chỉ cần được hát, được dịch vụ người theo dõi là vui, không quan tâm đến cát-xê. Giả dụ là người khác, họ sẽ tự ái nhưng anh Quý chỉ cần được hát”, nghệ sĩ cải lương nói thêm.

Diễn viên hài Kiều Mai Lý cũng nói Phú Quý yêu nghề khẩn thiết, không như lớp trẻ hiện thời. “Ngày xưa tấu hài ở công đoạn hoàng kim, chúng tôi lập nhóm hài, mỗi đêm chạy mười mấy tụ điểm. Giờ gameshow sôi động nên việc chạy show trở thành gian truân, nhưng chúng tôi vẫn muốn gắn bó với nghề. Giờ tồn tại bằng bí quyết quay tiểu phẩm cho truyền hình, diễn ở các sàn diễn nhỏ dại. Ông Tổ vẫn còn thương, cho chúng tôi được hát đến giờ này là nhờ tình yêu vô bến bờ với nghề”, bà dốc lòng tâm tình.

Phú Quý kể lại giây phút nghệ sĩ Kim Ngọc chết trên sân khấu - 3
Phú Quý kể lại giây phút nghệ sĩ Kim Ngọc chết trên sân khấu - 4

Nghệ sĩ gạo cội nói ông muốn được chia sớt với người có năng lực tài chính thấp.

Phú Quý san sẻ với Kim Tử Long và Trấn Thành rằng hãy xem khán giả là thượng đế bởi họ đã cưu mang thế cục nghệ sĩ. Ông nói mình nhận được ơn phổ quát, nên phải nỗ lực trả lại cho đời.

“Người theo dõi có người giàu, người có điều kiện kinh tế eo hẹp và rộng rãi người khổ. Ngày cư dân còn gian truân, mỗi lần đi diễn tôi đều xin chỗ này gói mì tôm, chỗ kia một vài ký gạo rồi xuôi ghe về miền Tây phát cho bà con có năng lực tài chính thấp. chậm triển khai xem như cách bản thân mình đền ơn người theo dõi”, ông tâm tình.

Chồng giảng viên đại học sốc khi biết Cindy Thái Tài chuyển giới

Người chồng là giảng sư của Cindy Thái Tài sốc phổ quát ngày liền khi chị thú kiếm được bản thân mình là người chuyển giới. Anh lạng lẽ...


Đọc thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét