Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Trời trở lạnh, mẹ lấy nắm lá TÍA TÔ rồi làm theo bí quyết này là đủ TRỊ TẬN GỐC 3 bệnh nhỏ lọt lòng thường bận rộn

Mấy hôm nay thời tiết đổi mới, con Cún nhà em đi lớp về cứ ho khù khụ rồi đầu hâm hấp sốt. Thấy con bé đau mà sốt hết cả ruột, sợ nhỏ xíu mệt quá bỏ ăn rồi sụt cân thì tội nghiệp nên em giục chồng đi mua thuốc. Bé nhà em uống thuốc theo đơn chưng sĩ kê trong 1 ngày mà vẫn chưa xong nhỏ tuổi. Em gọi điện về phàn nàn với bà ngoại Nhím, bà bảo ra chợ mua nắm lá tía tô về, 1 phần làm thuốc cho con uống, 1 phần dùng khiến nước tắm.

Nghe lời bà ngoại Nhím em làm cho y sì, khiến lúc chiều thì tới tối thấy con thức giấc táo, ho sốt cũng nhẹ dần rồi 1,2 ngày sau cùng hẳn. Em cũng không ngờ lá tử tô lại nắm bắt quả hơn cả thuốc Tây luôn các mẹ ạ.

Bữa nay thảnh thơi em san sẻ cho các mẹ kinh nghiệm chữa bệnh cho con tại gia của chính mình, chỉ cần dùng 1 nắm lá tử tô rồi tuân theo bí quyết này thôi:

1. Chữa ho cho con

Các mẹ ơi, một trong những tính năng thần kỳ của lá tử tô với trẻ sơ sinh là trị ho. Theo đông y, lá tử tô có tác dụng long đờm nên rất hữu dụng cho trường thích hợp trẻ lọt lòng bị ho có đờm.
Bài thuốc với lá tử tô trị ho cho trẻ rất đơn giản dễ thực hiện, mẹ hãy khiến cho như sau:

Chất liệu:

- 20gr lá tía tô
- 5-10g hoa đu đủ đực
- 5gr hoa khế
- 5gr trục đường phèn

Cách làm cho:

Các nguyên liệu này mẹ đem rửa sạch để ráo nước. Cho tham gia cối giã nát hầu hết hỗn hợp này rồi lọc lấy nước cốt, thêm 5gr tuyến đường phèn vào hỗn hợp rồi hấp phương pháp thủy. Để nguội cho nhỏ nhắn sử dụng dần.

Mỗi ngày mẹ hãy cho con uống 5 lần, mỗi lần 2,5ml (nửa muỗng cà phê). Bài thuốc này khác lạ hiệu quả với trẻ sơ sinh bị ho khan, ho nặng tiếng và có đờm phổ biến. Mẹ hãy cho gầy uống lượng nhỏ nhắn vài giọt mỗi lần để các chất tinh dầu ngấm dần giúp diệt khuẩn, làm cho giảm các cơn đau rát cổ hủ họng gây khó chịu cho bé xíu

2. Trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh

Lá tử tô được xem như một loại kháng sinh thiên nhiên có tác dụng diệt vi khuẩn nên mẹ có thể dùng tía tô để trị rôm sảy cho trẻ lọt lòng và trẻ ốm. Giả dụ da ốm bị ngứa, mụn nhọn chỉ tắm đều đặn một tuần sẽ thuyên giảm rồi khỏi hẳn mà không cần bôi bất kì một loại thuốc nào khác.

Chú ý: Mẹ không nên dùng nước lá tía tô tắm cho nhỏ trong trường thích hợp da bé bị lở loét, trầy xước hay mưng mủ dễ gây nhiễm khuẩn.

Bí quyết nấu nước tắm cho nhỏ bằng lá tử tô:

Mẹ hãy chuẩn bị một nắm lá tía tô, rửa sạch với muối để đào thải hết bụi bẩn và lông tơ trên lá dễ gây kích ứng với làn da mỏng manh của bé xíu. Sau đó đem xay nát, rồi dùng rây lọc lấy nước cốt dùng nấu nước tắm cho ốm. Hoặc mẹ cũng có thể để nguyên lá nấu nước cho nhỏ tuổi, sau đó gạn nước lấy nước thải trừ phần lá.

3. Sử dụng lá tía tô cho con hạ sốt

Uống nước sắc lá tử tô có chức năng là giãn huyết quản ở da, kích thích các tuyến mồ hôi hoạt động. Khi gầy bú sữa mẹ có chữa những hoạt chất từ lá tía tô sẽ có tính năng khiến thân thể hot ấm lên rồi tiết mồ hôi để giải độc tố.

Dưới đây là các bước chi tiết để thi hành bài thuốc hạ sốt bằng lá tử tô cho trẻ bú mẹ và trẻ bú sữa công thức.

Đối với trẻ bú mẹ: Lấy khoảng 10 cành tử tô, mẹ rửa sạch để ráo nước rồi giã lấy nước cốt uống trực tiếp sau đó cho bé bỏng bú trước khi đi tiêm phòng và sau khi đi tiêm phòng. Khi bé bị sốt không do tiêm phòng, mẹ cũng áp dụng cách này và cho ốm bú càng đa dạng càng tốt.

Đối với trẻ uống sữa công thức: Đối với những nhỏ xíu bú sữa công thức, mẹ giã khoảng 20g lá tía tô lấy nước cốt, pha với một tẹo nước ấm cho nhỏ uống mỗi lần 2.5ml (nửa muỗng cà phê), ngày uống 3 lần.

Để ý: Ngoài ra việc dùng lá tía tô để hạ sốt cho nhỏ nhắn, khi nhỏ dại bị sốt ra mồ hôi phổ quát, mẹ nên cho con mặc đồ thoáng mát, sử dụng khăn mềm nhúng vào nước ấm để lau lưng, nách, bẹn cho bé cưng giảm thiểu tình trạng mồ hôi vã ra phổ biến khiến cho ướt người ốm lâu dễ gây cảm lạnh.

BÀI ĐƯỢC YÊU THÍCH
Con bé xíu bị nhiệt LỞ LOÉT khắp miệng, mẹ chỉ cần làm 6 mẹo đơn giản này là khỏi tiệt sau 24h, cả năm cũng chẳng tái phát lại
Mùa thu, mẹ CHỈ NÊN mua 6 loại rau này cho nhỏ tuổi ĂN DẶM, không dính đến hóa chất lại giàu canxi hàng đầu
Bầu 3 bốn tuần cuối, mẹ nhớ ăn 4 loại thực phẩm này để tránh PHÙ NỀ, táo bón, lại bổ sung đủ sắt, kali cho thai nhi



Có thể bạn quan tâm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét