Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Mách nhỏ “liều doping“ từ HLV Park Hang Seo

Đoạn ghi hình HLV Park Hang Seo vận động tới khách sạn Thường Châu sẵn sàng đá Qatar:

Chiều ngày 21/1, toàn đội tuyển U23 Việt Nam đã di chuyển trong khoảng Thường Thục đi Thường Châu (cùng thuộc thức giấc Giang Tô, China) để chuẩn bị cho trận gặp U23 Qatar ở bán kết giải U23 châu Á 2018. Khoảng 12h, thầy trò HLV Park Hang Seo có mặt tại nơi nghỉ ngơi nơi U23 vn và U23 Qatar đóng quân, cách thức sân vận động Thường Châu chưa tới 1 km.

U23 Việt Nam "lên đồng": Bật mí "liều doping" từ HLV Park Hang Seo - 1

U23 vietnam hướng đến vòng bán kết

San sẻ với chúng tôi, ông Lê Huy Khoa - trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo liền thốt lên: "Đến hiện thời tôi vẫn chưa hết lâng lâng sau thành công của U23 vietnam trước U23 Iraq. Cả đội khá mệt sau 120 phút thi đấu và căng thẳng ở loạt sút luân lưu với U23 Iraq, nhưng thành công nhường nhịn như làm cho bao mệt mỏi tan biến..."

Trong câu chuyện với chúng tôi, vị trợ lý rất được HLV Park Hang Seo trọng dụng trong suốt thời kỳ chuẩn bị của U23 Việt Nam cho giải U23 châu Á 2018 không ngại mách nhỏ những "kín đáo" trong phòng thay đồ giúp Công Phượng và đồng đội khiến cho nên "cơn địa chấn châu Á". Theo ông Lê Huy Khoa, vị chiến lược gia người Hàn Quốc không chỉ là người giỏi về chuyên môn mà còn là một nhà tâm lý học, một người mang đậm chất "quái".

"Ko phải tình cờ mà các cầu thủ U23 vn có ý thức thi đấu chẳng thể tin nổi tương tự trước U23 Iraq. Ngoài những trắc trở chuyên ngành, hay chuyện thể lực của các cầu thủ được phân bổ có lí trong từng thời điểm trong cuộc chiến, việc ông Park làm cho tâm lý cho các cầu thủ trước cuộc đấu mới là chủ chốt.

Chúng ta trước giờ luôn được coi như đội bóng ở vùng trũng, chạm mặt đối thủ lớn như U23 Iraq khiến cho sao có cửa. Nhưng ông Park đã giúp các cầu thủ ra sân với sự tự tin nhất có thể. chậm tiến độ là câu chuyện trong phòng thay đồ của U23 vn trước trận chiến."

U23 Việt Nam "lên đồng": Bật mí "liều doping" từ HLV Park Hang Seo - 2
U23 Việt Nam "lên đồng": Bật mí "liều doping" từ HLV Park Hang Seo - 3

Trợ lý tiếng nói Lê Huy Khoa (bên phải ông Park Hang Seo)

"Trước khi ra sân, ông Park có nói với các cầu thủ rằng: người dùng cứ ra sân, thi đấu với hết những gì bản thân mình có, phấn đấu cao nhất có thể để rồi sau đó dù thắng hay thua cũng chẳng phải nhớ tiếc nhân tố gì cả.

Đặc biệt, ông Park không chuẩn y các cầu thủ U23 vn khóc sau cuộc chiến, vì khóc đồng nghĩa với thất bại. Cách làm cho tâm lý của ông Park có gì đó vừa rất tình cảm nhưng lại có thể gây sức ép lên cầu thủ để tự họ phải cố gắng hết bản thân mình...", trợ lý tiếng nói của HLV Park Hang Seo kể.

Theo ông Lê Huy Khoa, vấn đề ông hạnh phúc nhất khi khiến việc cùng với HLV Park Hang Seo chính là việc HLV người Hàn Quốc luôn sản xuất bầu không khí như một mái ấm ở đội bóng. U23 vietnam là một đồng đội cực kì đoàn kết, ko phải có chuyện chia bè kết phái ở đội bóng mà HLV Park Hang Seo hướng dẫn.

Quan trọng hơn nữa, trợ lý tiếng nói Lê Huy Khoa nghĩ là HLV Park Hang Seo đã làm "hồi sinh" một Xuân Trường vừa bị chê tơi tả khi thi đấu không thành công ở Hàn Quốc trở về. "Ông Park kiếm được thấy Xuân Trường có những tố chất khiến thủ lĩnh thực sự và tin cẩn tuyệt đối vào cậu ấy.

Cũng bởi vậy, tiếng nói của Xuân Trường có tầm tác động lớn tới các bạn bè giúp U23 vn thành một khối gắn kết. Bản thân Xuân Trường cũng phải biết cố gắng vượt bậc để xứng với chiếc băng thủ quân trên tay", trợ lý thân cận bậc nhất của HLV Park Hang Seo nói thêm.

U23 Việt Nam vào bán kết châu Á: Vỡ òa như vô địch AFF Cup 2008

Đọc thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét