Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Vì sao trên ôtô ông chủ ngồi ghế so le với tài xế - VnExpress

Sau khi đọc bài chia sẻ "" của Lê Danh Hoàng tôi thấy, rõ ràng bất cứ thứ gì trên đời này đều cần phải học, học để làm cho đúng, nhưng học thế nào cho đúng còn cần thiết hơn. 

Ở bài trên người viết muốn nói với dân chúng về cách thức ngồi siêu xe nhưng có toàn bộ người bình luận vì sao phải học, ở Mỹ khác vietnam khác. Vậy học để làm gì, xin thưa học để bình yên cho bản thân, để hội nhập với các bằng hữu quốc tế.

Gần như bạn nào cũng biết vấn đề cần thiết khi lên xe là bước chân tham gia trước, để có thể quan sát xung quanh trước khi tham gia xe hoặc là nếu mở cửa xe bước ra thì nên nhìn trước nhìn sau, mở cửa thật lờ lững để không gây nguy hại đến người khác.

chậm triển khai là một phần bé xíu nguyên lý căn bản khi đi siêu xe sao cho an ninh. Vậy còn nguyên lý văn hóa trên oto, tổ chức kinh doanh tôi lâu lâu có doanh nghiệp học các tài năng mềm cho nhân viên, hồi đó được học về địa điểm lái oto tôi cũng kinh ngạc lắm, ngồi là ngồi chứ vì sao lại còn địa điểm. 

Xin mượn hình của bài Người Việt đừng ngồi ôtô vô văn hóa  để giải thích tại sao phải ngồi vậy.

Xin vay hình của bài "Người Việt đừng ngồi siêu xe vô văn hóa" để cắt nghĩa vì sao phải ngồi vậy.

Đối với xe công việc, thầy dạy kỹ năng mềm có kể câu chuyện cười bởi vì thói quen các "sếp" ở Việt Nam hay thích ngồi ghế trước, nhân viên ngồi ghế sau, nên đôi khi đi họp hay gặp gỡ đối tác nước ngoài, anh thư ký đồng hành hay được bắt tay săn sóc rất đon đả khi vừa bước xuống siêu xe.

Tới đây thì tôi nghĩ "À do khác văn hóa chứ gì". Nhưng mà lại chẳng phải vậy. Vị trí số 1 được đặt cho người quan trọng nhất là vì gương chiếu hậu của lái xe sẽ không nhìn được mặt người đó, đó cũng là vị trí an toàn để bước xuống trước tiên vì ở mé trong và nếu có người thứ 4 người đó sẽ ra thành lập cửa cho sếp. Vị trí 2 và 3 bỏ ra cho người trợ lý của sếp, để hai người có thể dễ dàng mua bán công việc với nhau. chậm triển khai là nguyên do tại sao địa điểm này là vị trí bỏ ra cho người cần thiết nhất.

Đối với xe mái ấm, thì đơn giản hơn, nhì người đi với nhau thì nên ngồi cùng lái xe để còn chuyện trò với nhau trên phố, đông người thì người thân nhất của tài xế hãy ngồi ghế trên cùng. Ai say xe thì ngồi ghế dưới nhé, ngồi ghế trên nhìn con đường còn say "bất lương" nữa.

Vậy đó, muốn học thì phải học làm sao cho hiểu, muốn dạy thì phải nói rõ, dù lời dạy có cứng rắn thì người được dạy cũng sẽ cảm ơn bản thân mình (một lúc nào đó). vn bản thân mình mở rộng cửa rồi, trước là vì thể diện của bản thân, sau là vì đồng lương của chính mình, học các quy cách mềm không phải là giàu sang sinh lễ nghĩa nữa, mà là vì biểu lộ tình cảm của bản thân đến với anh em quốc tế.​

Độc giả Tham Anh Hang


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét