Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Tin báo châu lục khen vn 'dũng cảm' ở giải U23 châu Á - VnExpress Thể Thao

Trong bài viết "vn với sự dũng cảm tham gia đến tứ kết", nhà báo Gabriel Tan của Fox Sports viết: "Màn trình bày bền chí đã giúp Việt Nam vào tới vòng knock-out giải U23 châu Á 2018, với trận hòa 0-0 trước Syria ngày thứ tư, 17/1. Dù phải chiến đấu áp lực ngàn cân từ Syria trên sân Thường Thục, vn đã biểu lộ tài năng phòng thủ dũng mãnh, đủ để kiếm một điểm".

Hàng thủ Việt Nam liên tiếp khiến Australia và Syria bất lực.

Hàng thủ vn liên tiếp khiến cho Australia và Syria bất lực.

Tan cũng nghĩ là thầy trò HLV Park Hang-seo phổ quát phen đứng tim trước những pha uy ức hiếp của trung phong Mohammad Raafat Mohtadi.  "Trong suốt 90 phút, vn chịu một loạt tình huống kết thúc điểm của Mohammad. Syria chỉ cần một bàn thắng để khiến cho trái tim người ngưỡng mộ vietnam đổ vỡ tan", cây bút của Fox Sports bình luận.

Ở bài viết mừng thắng lợi của vietnam, trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng ca ngợi ngợi sự chắc chắn của hàng phòng thủ năm người mà HLV Park đã xây dựng. "Syria chẳng thể xuyên phá hàng thủ kiên cường của vn dù có nhiều cơ hội rõ rệt".

Việt Nam quả cảm cầm hòa Syria. Ảnh: AFC.

Việt Nam dũng mãnh cầm hòa Syria. Ảnh: AFC.

Tờ Siam Sport của Thái Lan thì khen vn đã thi đấu chắc chắn từ đầu chí cuối: "vn sẽ cam đoan đi tiếp giả dụ giành thắng lợi. Nhưng họ đã lựa chọn lối đá vững chắc. Dù có cảnh huống phải phá bóng trên vạch vôi trong hiệp nhì, vn vẫn cầm chân Syria đến cuối trận".

Tờ RT phiên bản Ả-rập cũng đưa tin tức về trận chiến, và nghĩ rằng Syria đã "rủi ro và thiếu dồn vào một chỗ ở thời gian quyết định".

vn khởi đầu vòng tầm thường kết U23 châu Á 2018 với trận thua ngược Hàn Quốc 1-2. Thủ thành Bùi Tiến Dũng đã khóc sau khi mắc lỗi dẫn đến bàn thua cuối, nhưng kể trong khoảng đó anh chưa phải tham gia lưới nhặt bóng. Việt Nam thắng Australia 1-0 và hòa Syria 0-0 để lần đầu vào tứ kết, gặp gỡ Iraq vào 18h30 ngày 20/1.

* Những tình huống thót tim của U23 Việt Nam trước Syria.

Những tình huống thót tim của U23 Việt Nam

"Tôi được biết HLV của vn tới từ giang sơn của chúng tôi. Park Hang-seo đích thực đã phát triển phép màu ở vn. Chúc mừng vietnam. Anh chị em và Hàn Quốc đã cùng nhau vượt lên bảng đấu rồ dại này", CĐV người Hàn Quốc Topher Kim viết trên Facebook của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Hàn Quốc chiếm đoạt ngôi đầu với bảy điểm, còn vietnam xếp thứ nhị, sau trận hòa Syria 0-0. Mahmoud Barjas – người ngưỡng mộ đến trong khoảng Syria – bái phục vietnam: "Thay mặt CĐV Syria chúc mừng Việt Nam. Anh chị xứng đáng qua vòng bảng". Đội bóng vùng Trung Đông trận này bán ra tới 16 pha hoàn thành điểm, nhưng không thể ghi bàn để đi tiếp.

Việt Nam lần đầu vào tứ kết U23 châu Á. Ảnh: Anh Khoa.

vn lần đầu tham gia tứ kết U23 châu Á. Ảnh: Anh Khoa.

"Dù đang ở trong chiến tranh và xung đột nhiên, Syria vẫn có thể chơi bóng tương tự. Hứa gặp mặt lại quý khách ở giải lần sau, Syria", CĐV người Nhật Bạn dạng Yuri Hayamoto đánh giá tốt nỗ lực của đội đứng cuối bảng D. "Chúc mừng vietnam. Syria thật không may. Nhưng đừng ai oán. Anh chị em nên kiêu hãnh rằng non sông đang trong chiến tranh mà vẫn có thể góp mặt ở VCK U23 châu Á. Tự hào về cả hai đội hôm nay", CĐV người Malaysia Firdaus Zaidi nói.

vietnam và Malaysia trở thành những đội Đông Nam Á trước tiên vượt lên vòng bảng giải U23 châu Á. Chưa hết chết giả ngây với địa điểm thứ hai bảng C của đội nhà, nhưng CĐV Malaysia vẫn không quên chia vui cùng Việt Nam.

"Chúc mừng vietnam và Malaysia. Chúng ta sẽ đồng hành cùng nhau ở tứ kết. Không cần quan tâm những gì diễn ra tiếp theo, dù thắng hay thua, chúng tôi vẫn tự hào về người mua. Hãy cống hiến đầy đủ và đừng bao giờ ăn năn nhớ tiếc", Mohd HafieZs ghi trên Facebook.

Xuân Bình


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét