Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Lính Triều Tiên thú nhận làm thịt người trước khi đào tẩu-Thế giới

Lính Triều Tiên thú nhận giết người trước khi đào tẩu - 1

Tờ báo Dong-A Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời một nguồn tin tình báo cho hay, người lính Triều Tiên đào tẩu đã thú nhận với giới chức dò hỏi rằng anh ta đã phạm tội thịt người trước khi đào tẩu sang Hàn Quốc hồi bốn tuần 11. Người lính này cho đến nay chỉ được biết đến là họ Oh, 24 tuổi.

Giới chức dò xét Hàn Quốc vẫn chưa có bình luận gì về thông tin này, khẳng định cuộc thẩm vấn vẫn chưa chấm dứt.

Lính Triều Tiên thú nhận giết người trước khi đào tẩu - 2

Binh sĩ họ Oh lái chiếc xe quân sự tới khu vực bình an thông thường ở biên thuỳ liên Triêu rồi bị bắn trọng thương. Ảnh: CHOSUN ILBO.

Theo hãng thông tấn Yonhap, binh sĩ họ Oh vẫn đang được vấn đề trị trong bệnh viện và bác sĩ sẽ quyết định về việc xuất viện của Oh trong tuần này. Nếu được xuất viện, binh sĩ Triều Tiên sẽ được nhân tố chuyển đến một trọng tâm dành cho những người đào tẩu.

Oh là người đã đào tẩu sang Hàn Quốc duyệt khu vực đình chiến ở biên giới nhì nước hồi bốn tuần 11. Theo lực lượng Hàn Quốc, Oh đã tài xế jeep băng qua Khu vực An ninh Phổ biến (JSA) ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm, sau đó bị 4 quân sĩ Triều Tiên truy vấn đuổi và nã gần 40 phát đạn. Người quân sĩ này bị trúng 5 phát đạn và đã trải qua nhì đợt phẫu thuật lớn ở bệnh viện Hàn Quốc. Theo bác bỏ sĩ, Oh bị viêm gan B, lao và nhiễm giun sán nặng.

Hàn Quốc và Triều Tiên không có hiệp ước dẫn độ tội nhân, bởi vậy theo Yonhap, nếu như người bộ đội này thật sự tội lỗi giết thịt người, Bình Nhưỡng cũng không thể đòi hỏi Seoul bắt người.

Video: Lính Triều Tiên đào tẩu sang HQ kịch tính như phim

Video cho thấy quân nhân Triều Tiên chạy như bay để vượt biên sau khi ô tô gặp sự cố.


Xem thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét