Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Uber sẽ “bỏ rơi“ vn và cả thị trường châu Á?-Công nghiệp tin tức

Theo quan niệm của Softbank, Uber sẽ có "mai sau" hơn và thu phổ thông lãi hơn nếu chỉ dồn vào một chỗ vào các hoạt động mua bán lớn như Hoa Kỳ, châu Âu, Mỹ Latin và Úc. Các hoạt động mua bán châu Á, châu Phi và Ấn Độ là nơi ứng dụng gọi xe này nên sớm "rút chân".

Softbank vừa đầu cơ 8 tỷ USD tham gia Uber và bởi vậy biến thành chủ đầu tư chính của Áp dụng gọi xe này. Uber thì ngược lại, giãi tỏ kì vọng của chính mình rằng khoản đầu tư này sẽ cho phép công ti "có nguồn lực lớn hơn" để cung cấp dịch vụ tới rộng rãi khách hàng trên thế giới hơn.

Softbank hiện không chỉ đầu tư vào Uber mà còn chiếm hữu cổ phần từ các kẻ địch của Uber như Ola, Didi Chuxing và Grab. chậm tiến độ là lý do vì sao chủ đầu tư này muốn đổi hướng Uber đến các thị trường có ít sự hiện diện của các kẻ địch này hơn. 

Uber sẽ "bỏ rơi" Việt Nam và cả thị trường châu Á? - 1

Uber sẽ sớm rời khỏi hoạt động mua bán vn?

Tại hoạt động mua bán châu Phi Uber đang hoạt động ở 8 nước nhà là Nam Phi, Kenya, Nigeria, Tanzania, Uganda, Ghân, Hy Lạp và Morocco. Đương nhiên, hoạt động của Uber các nước châu Phi cũng chịu sự phản đối mạnh mẽ của liên đoàn taxi truyền thống như các giang sơn khác trên nhân loại.

Tại hoạt động mua bán Ấn Độ, Uber đang chịu sự cạnh tranh quá khốc liệt từ Ola. Trong khi ở TQuốc thì hãng này đã phải bán bản thân mình cho Didi Chuxing. Uber cũng đang thất thế tại Đông Nam Á trước sức ép trong khoảng Grab, chi tiết là các thị trường Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Indonesia.

CEO Dara Khosrowshahi thừa nhận tình thế của Uber tại Đông Nam Á đang ở vị thế khó khăn cực kì khốc liệt. Bạn dạng thân ông này không lạc quan rằng hoạt động mua bán này có thể giúp Uber có lợi nhuận sớm. Khoản thua lỗ lên đến 645 triệu đô la Mỹ trong chỉ riêng quý 2 năm 2017 của Uber đang làm sức ép đè nặng lên vai vị CEO này trước kỳ IPO trong năm 2018.

Giả dụ Uber rời khỏi vn, nguy cơ "bán xe, ngừng công tác" store ngàn lái xe là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhiều người hí hước cho răng, đây thực sự là thời cơ cho những đối tượng mua hàng đang cần sắm xe hơi cũ với giá phải chăng.

Chân dung nữ tướng xinh đẹp điều hành Uber Việt Nam, Campuchia và Myanmar

Sau khi nhậm chức mới tại Uber, nữ tướng này đã chính thức tới khiến cho việc tại TP.HCM.


Có thể bạn quan tâm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét