Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Trận đấu 'không tưởng' với dàn cầu thủ U23 trên đất Bỉ năm 2014 - VnExpress

Các tuyển thủ U19 Việt Nam vui đùa sau trận giao hữu với các sinh viên ở Bỉ năm 2014. Ảnh: Dương Tú.

Các tuyển thủ U19 Việt Nam vui đùa sau trận giao hữu với các sinh viên ở Bỉ năm 2014. Ảnh: Dương Tú.

Cố gắng cao lêu nghêu trời của đội tuyển vietnam và không khí náo nức trên cả nước trước khi bước vào trận phổ biến kết giải U23 châu Á bữa nay khiến Cao Thế Anh, một cựu sinh viên Việt tại Bỉ, bồi hồi nhớ lại kỷ niệm không dễ dàng quên trong khoảng phương pháp đây 4 năm. 

04 tuần 4/2014, các cầu thủ thuộc đội tuyển U19 Nước nhà với các cầu thủ như Công Phượng, Lương Xuân Trường kiếm được lời đá giao hữu với đội bóng Hội học sinh vietnam tại Bỉ (SIVIBI), nhân dịp tới châu Âu đào tạo và thi đấu. Phần nhiều các cầu thủ này đều biến thành nòng cột của đội tuyển U23 hiện giờ.

Trận giao hữu diễn ra tại sân di chuyển của trường Đại Học Leuven, đô thị Leuven. Thế Anh là một thành viên của Ban doanh nghiệp, tham gia vào công việc sẵn sàng cho trận đấu và giao lưu giữa hai đội sau đó.

Trước khi vào trận, các cầu thủ của Hội học sinh nhắc nhau đá cẩn thận để tránh chấn thương cho đội U19. Thế nhưng khi tham gia trận thì mới thấy là "đội nhà" hầu như không có thời cơ cầm bóng. 

"Kể cả các cầu thủ của Hội có muốn phạm lỗi thì cũng không được vì các em đều quá với tốc độ cao, khoẻ và khéo", Thế Anh nói vui.

Trước đây, đội bóng của SIVIBI rất phấn chấn được đá giao lưu với đội tuyển U19 Quốc gia vì họ mở đầu nhiều người biết đến với lối chơi thích mắt và hiệu quả. Trong suốt cuộc đấu, U19 thi đấu trang nghiêm, hoàn toàn áp đảo tình địch và giành tỷ số "không tưởng" là 28-0. Hoàn thành trận chiến, danh hiệu cầu thủ tuyệt vời nhất trận được trao cho thủ môn của SIVIBI vì "anh đã có một ngày quá nặng nhọc".

"Tôi nghĩ là chính lối chơi nghiêm túc đó của đội tuyển biểu hiện sự tôn trọng địch thủ, khi các học sinh không hề là cầu thủ chuyên nghiệp", Thế Anh nói.  Vị trọng tài người Bỉ của trận chiến, người từng nhập cuộc bắt các giải đấu trẻ của Bỉ, tỏ ra rất kinh ngạc và thích thú trước lối đá công nghệ của U19. Ông nhận xét là trình độ của U19 Quốc gia Việt Nam khi đó không quá khác lạ so với đội U19 của Bỉ. 

Kết thúc cuộc đấu, hai đội và các cũ rích cổ vũ cùng dự tiệc BBQ và giao lưu văn nghệ. Thế Anh vẫn nhớ rõ tuyệt vời về các cầu thủ U19 khi đó, như Công Phượng ít nói nhưng hay trêu dân chúng, Văn Thanh, Xuân Trường và Văn Toàn rất hiền. Đặc biệt, các cầu thủ có sinh nhật trong tháng 4 là Văn Toàn, Văn Thanh, Văn Quý đều kiếm được hoa và quà sinh nhật từ ban doanh nghiệp.

Mặc dù lúc đó U19 đã nhiều người biết đến nhưng các cầu thủ đều được mọi người bình chọn là rất ngoan và vui tính. Họ nói chuyện vui mừng với các cổ khích lệ trong tiệc BBQ, vồ cập ca hát và khiêu vũ múa tạo không khí vui tươi cho buổi tiệc.

Đến khi tiệc gần tàn, Thế Anh hỏi các cầu thủ nhớ gì vì đi xa nhà trong thời gian khá lâu, nhiều người đồng thanh nói "thèm ăn phở". Thế là cả đội rồng rắn kéo nhau đến nhà Thế Anh để thưởng thức món ăn họ trông đợi bấy lâu. Cuộc chuyện trò kéo dài mãi không dứt, đến khi tài xế của đội tuyển nhắc là họ phải rời đi lúc 18h như hợp đồng thì nhị bên mới chia tay.

Thế Anh sau đó xong xuôi chương trình tiến sĩ lĩnh vực giải quyết nước tại KU Leuven. Khi nhân thức tin đội tuyển Việt Nam nhập cuộc giải U23 châu Á vào đầu bốn tuần một năm nay, anh theo dõi "không sót trận nào". Ban đầu anh không để ý nhiều tới kết quả mà niềm nở cách thức đội tuyển thi đấu và tinh thần trên sân. Nhưng Thế Anh đi từ bất thần này đến bất thần khác, khi đội tuyển Việt Nam liên tiếp thắng lợi các đội mạnh. Mỗi lần đội ghi bàn là anh lại gọi điện cho đồng đội và mái ấm ở vn để chia vui.

"Thực thụ tôi rất phấn kích và kiêu hãnh. Thỉnh thoảng chỉ muốn lao về vietnam ngay để cùng xuống các con phố cổ lỗ vũ cho các em", Thế Anh nói.

Trước khi diễn ra trận tranh hớt tóc quà của đội tuyển, Thế Anh và đồng đội ở Bỉ đã hẹn nhau cùng tổ chức xem tầm thường. Tuy không được đông vui và cuồng nhiệt như ở nhà nhưng anh tin trận chiến sẽ phần lớn xúc cảm. Anh nghĩ rằng các chàng trai của Việt Nam không phải lo ngại bất cứ đối phương nào, có thể giành chức vô địch, với một đấu pháp có lí và một chút hên.

"Kì vọng U23 vn sẽ làm nên điều kỳ diệu. Nhưng dù thắng hay thua, đội tuyển cũng đã và đang là người hùng của bóng đá vn", Thế Anh nói.

Khánh Lynh

Mời bạn đọc ở nước ngoài san sớt xúc cảm, ảnh, video cũ rích vũ cho đội tuyển U23 vn tới email: banthegioi.vnexpress@gmail.com. Email viết bằng tiếng Việt có dấu.


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét