Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Hội Tam điểm và tham vọng "chỉ đạo chơ vơ tự thế giới mới"-Thế giới

Thế lực hậu đài

Với mục đích đẩy mạnh bí mật của Hội, giữa các hội viên Tam Điểm sinh tồn bí quyết chào riêng của mình theo từng màn chơi của hội viên. Nếu là người mới gia nhập, cách chào hỏi, bắt tay của họ được chấp hành bằng phương pháp nhấn ngón tay cái trên đốt ngón trỏ của hội viên khác. Hội viên "cấp 2" sẽ chấp hành cách thức chào hỏi bí mật bằng cách thức, ban đầu họ bắt tay chung sau đó nhấn ngón tay cái vào khớp của ngón trỏ và ngón của hội viên khác. 

Hội Tam điểm và tham vọng "chỉ đạo trật tự thế giới mới" - 1

Bức ảnh các thành viên của một chi hội Tam điểm.

Còn đối với hội viên cấp cao, họ bộc lộ cách thức chào hỏi một cách thức hoàn toàn đặc biệt, khi mà ngón cái nhấn lên khớp các ngón tay trỏ, giữa, thậm chí là ngón áp út của người đối diện, thì 4 ngón tay còn lại của họ sẽ tách ra khiến đôi làm cho sao để "ôm ấp" lấy bàn tay ở cả ngón cái và ngón út của hội viên khác. Tín hiệu để nhận biết nhau là Hội viên Tam Điểm mang trên tay một nhẫn bạc, trên mặt chạm hình tam giác, thêm mũi tên nếu như là cấp lớn.

Gần 4 thập niên trước đó đã xảy ra vụ bê bối can dự đến Ngân hàng Banco Ambrosiano ở Milan, có cổ hủ đông chính là IOR (Viện Giáo vụ, thường được gọi là Ngân hàng Vatican) đã cho thấy mối quan hệ giữa Nhà băng của Vatican với những anh hùng dính dáng tới mafia.

Ngày 18-6-1982, Roberto Calvi - Chủ toạ Banco Ambrosiano - được nhận thấy treo cũ rích tự tận dưới một cây cầu ở London, Anh. Ông Calvi bị ngờ vực rửa tiền cho tổ chức mafia Cosa Nostra và dính líu tới hoạt động của chi hội Tam Điểm Propaganda Due (còn gọi là P2), một đội ngũ cực hữu của Italy. Đa dạng năm sau cái chết đầy ngờ vực của ông Calvi, vài thành viên mafia hoàn lương đã khai rằng các "bố già" công ty rửa tiền duyệt y IOR.

Chi hội Propaganda Due (P2) của Hội Tam Điểm được giới truyền thông Italy miêu tả là thứ "chính phủ trong bóng tối". Silvio Berlusconi, thành viên nức tiếng nhất của P2, là một chính trị gia, nhà buôn bán và được xem là ông trùm truyền thông của Italy. Lãnh đạo đảng chính trị mang tên Forza Italia (Tiến lên Italia), một đảng chính trị trung hữu được chính Berlusconi thiết kế năm 1993 tại Roma, Berlusconi từng ba lần giữ chức Thủ tướng Italy, gần đây nhất là từ 2008-2011.

Theo một cuộc khảo sát của chính phủ Italy thi hành vào năm 1981, thì tổ chức này không chỉ cố gắng thâm nhập tham gia quốc hội, mà còn muốn cắm rễ vào cả các tập đoàn khác như bộ quốc phòng và công ty mật vụ.

Như bài trước đề cập, phổ quát vị tổng thống khai lập nước Mỹ là thành viên Hội Tam Điểm và chi hội của hội này đã để lại phổ thông ảnh hưởng cũng như sự can dự tham gia sự kiện chính trị của các nước. Theo bài diễn thuyết của Brother Amiable và Calfavru tại Hội nghị Tam Điểm năm 1889 thì một trăm năm lúc trước, tức vào đầu năm 1789, các hội viên Tam Điểm đã chủ động tham gia vào một "đại biến chuyển giá trị cao được phát động tại quê hương Pháp quốc".

"Lúc này tôi đã có đủ cơ sở để kết luận rằng, thảm kịch vào năm 1788 và 1789, đó là cuộc cách mệnh Pháp, chẳng phải là kết quả của một quyết định đột ngột theo thời, mà là xảy ra theo như liên hiệp của những hiệp hội Tam Điểm và những lời thề Tam Điểm..." (theo lời trưng bày tại hội nghị Verona của Haugwitz - một trong những lãnh tụ cao cấp của Tam điểm). "Đông đảo nước Pháp chỉ là một đại hội kì khôi. Giới lãnh đạp Pháp gần như là hội viên Tam Điểm, rồi cả trái đất sẽ sớm trở thành giống như chúng ta" (theo lời của Burruel ngày 12-8-1792).

Trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 1980, Billy Carter, anh trai của tổng thống Mỹ lúc đó là  Jimmy Carter đã hài lòng một khoản vay 220.000 đô la Mỹ trong khoảng Libya. Vụ bê bối này liên quan tới mái ấm Jimmy Carters đã được dư luận nhắc đến, nhưng lại gấp rút bị quên lãng. P2 nhân vụ lùm xùm này đã hành động vì mục đích muốn Reagan giành chiến thắng, cho nên, họ đã địa chỉ với tờ New Republicto để rùm beng chuyện vay vay này.

Thậm chí, P2 còn mách nhỏ: Libya còn cho ông Billy vay một khoản tài chính khác lên tới 50.000 USD hay chuyện Billy bí mật gặp gỡ các nhà chỉ huy của Doanh nghiệp Phóng thích Palestine, tổ chức được chính phủ Mỹ liệt danh sách khủng bố. Hầu hết các nguồn tin này đều xuất hiện chỉ nhì tuần trước cuộc bầu cử. Hậu quả, tuy Billy và những người nhập cuộc phủ kiếm được (một số năm sau Thượng viện Mỹ dò xét và khẳng định không có chuyện này) nhưng thiệt hại cho gia đình Carters chẳng hề nhỏ bé.

Tiệm của các thuyết thủ đoạn

Khi nhắc tới hội Tam Điểm, người ta thường đề cập đến hội Illuminati (Khai sáng) bởi mối địa chỉ khăng khít giữa nhị hội này. Illuminati là tên của một công ty kết hợp bí mật có thật trong lịch sử do triết nhân người Đức Adam Weishaupt (1748 - 1830) thiết kế năm 1776 tại Bavaria, Đức trong quá trình Khai sáng ở châu Âu với tiêu chí tạo nên một chính phủ riêng lẻ để thống trị trái đất. Illuminati sau này đã giải thể nhưng các triết lí thủ đoạn tiến bộ khẳng định rằng, đội ngũ này vẫn sinh tồn và hoạt động trong bóng tối, chỉ đạo trái đất công nghệ và chính trị.

Năm 1770, ông Mayer Restaschield, một chủ ngân hàng lớn nhất nước Mỹ là hội viên Tam điểm, mời giáo sư Adam Weishaupt, đang dạy luật tại Đại Học Ingolstac, cùng lập ra Hội lluminati, nghĩa là "những người được Lucifer soi sáng". Hội này thu hút tổng thể chủ ngân hàng, kỹ nghệ gia, nhà kinh tế và một số khoa học gia. Hội được trình bày với Tam điểm vào năm 1776 tại Housefort.

Trong hơn 200 năm qua, hội kì dị đầy bí ẩn này đã chất chứa thiếu gì giai thoại nổi tiếng. Mục đích tối hậu của hội kì quái này là lật đổ thế quyền và thần quyền khắp nơi, cải biến bản chất của nhân loại và kẻ thống trị toàn nhân loại, cấu kết mọi giang sơn dân tộc thành một đế chế giễu thế giới. Chính vì vậy, Illuminati còn được sử dụng đồng nghĩa với "đơn độc tự nhân loại mới" (New World Order).

Thường thì Illuminati bí mật giữ vững các nhân tố của nhân loại, trong hậu đài chính trị. Lực lượng của Illuminati bao gồm những trí thức có thần thế và những chính khách cấp tiến, trong đó có cả những văn tài thế giới như Goethe và Herder... Có đa dạng quan niệm nghĩ là thành viên của hội này căn bản được lôi kéo từ hội Tam Điểm dù không có bằng chứng chứng minh cho mối địa chỉ này.

Illuminati tỏa ra khắp các nước châu Âu dưới dạng lực lượng bán công khai. Ở Anh có hội Fabian và hội Round Table; ở Mỹ có Hội đồng Ngoại giao. Illuminati còn được xem là có chân trong Câu lạc bộ Rome mà đằng sau các tổ chức này là một nhân tố cơ bản gồm các nhà băng quốc tế; đặc biệt là các cơ quan vốn đầu tư Rothschild và Rockefeller. Illuminati tồn tại dưới phổ thông danh xưng, đa dạng chế độ trong khoảng bí mật, bán bí mật đến công khai, với phổ biến cơ quan mang nhiều vỏ bọc không giống nhau. 

Hội Tam điểm và tham vọng "chỉ đạo trật tự thế giới mới" - 2

Giếng Khai tâm, nơi diễn ra các lễ nghi nguyên sơ của hội Tam điểm.

Một vài nguồn tin nghĩ là, nhánh chính của Illuminati tại Bavaria, Đức, vẫn sinh tồn cho tới bữa nay, dù rất ít bằng cớ cho thấy hội kì dị này của Weishaupt tồn tại tới thế kỷ XIX. Tuy nhiên, vài hội nhóm đã sử dụng cái tên Illuminati để gọi cho hội lực lượng mình như Grand Lodge Rockefeller của David Goldman (Mỹ), Orden Illuminati của Gabriel López de Rojas (Tây Ban Nha), và The Illuminati Order của Solomon Tulbure (Mỹ).

Đối với phổ thông nhà tìm hiểu và học giả, các học thuyết âm mưu nghĩ rằng các biến cố lớn trong lịch sử trái đất đều tới trong khoảng sự giật dây của những tổ chức bí mật chỉ là vật phẩm của trí nhớ tượng. Tuy nhiên, trong khoảng hàng trăm năm qua, các hội kì khôi khét tiếng như Hội Tam Điểm, Illuminati… luôn là "mỏ vàng" cho những tín đồ của thuyết âm mưu.

Theo đó, người ta tin rằng các chính phủ trên thực tế chỉ là con rối nằm trong tay một đội ngũ những tư nhân tinh hoa nhất của trái đất. Chính phủ kín đáo này không chịu trách nhiệm trước các thiết dè bỉu dân chủ mà trái lại, những chính quyền danh chính ngôn thuận phải nhất nhất chịu sự sai khiến cho của họ.

Một vài chứng tích

Theo tin báo Ancient Origins, lâu đài Quinta da Regaleira của Bồ Đào Nha là di sản thế giới nằm ở trung tâm thị trấn Sintra của Bồ Đào Nha. Công trình có kiến trúc rất dị, pha trộn giữa phong cách Gothic, Người nào Cập, Ma Rốc và cả thời Phục Hưng.

Người La Mã chiếm đóng vùng đất Sintra giữa thế kỷ II trước Công nguyên, sau đó đến người Ma Rốc. Afonso Henriques, vị vua trước tiên của Bồ Đào Nha, chinh phục vùng đất hiện nay là Lisbon và giành quyền giữ vững Sintra năm 1147. Afonso xây dựng lâu đài Quinta da Regaleira tại Sintra khiến cho cung điện mùa hè. Đương nhiên, phần lớn di sản kiến trúc của khu vực bị hủy hoại sau trận địa chấn năm 1755. Lâu đài Quinta da Regaleira đã qua tay phổ thông chủ chiếm hữu kể trong khoảng khi xây dựng. 

Hội Tam điểm và tham vọng "chỉ đạo trật tự thế giới mới" - 3

Lâu đài Quinta da Regaleira ở Bồ Đào Nha.

Năm 1904, nó được bán lại cho Antonio Augusto Carvalho Monteiro, nhà sâu bọ học phú quý người Bồ Đào Nha. Monteiro tu bổ, cải tạo lâu đài bằng cách thức trang trí và chạm khắc thêm những biểu tượng gắn liền với hội Tam Điểm. Bên trong lâu đài còn có một trường học ốm trang trí tao nhã với phổ thông bức họa, cửa sổ kính màu, những bức chụp vẽ trên trằn nhà lộng lẫy. Trong khi, khu vực bao quanh lâu đài có các hồ nước, hang động, ghế đá, đài phun nước, hệ thống tuyến đường hầm thông suốt với nhì giếng xoắn ốc.

Điểm thu hút nhất của tòa lâu đài là nhị giếng nằm sâu dưới mặt đất- Giếng Khai tâm (Initiation Well) được cho là nơi diễn ra các lễ thức sơ khai của hội Tam Điểm. Giếng sâu gần 27m với cầu thang xoắn trôn ốc rất dị. Ở đáy giếng có biểu đồ chỉ phương hướng, ở chính giữa là hình chữ thập tượng trưng cho hội Tam Điểm.

Chiếc giếng lớn có 9 tầng, gợi liên tưởng đến công trình "Thần khúc" của thi hào Dante người Italy về 9 vòng tròn âm ti, 9 phần cửa luyện ngục, 9 bầu trời tạo nên thiên đường. Chiếc giếng nhỏ tuổi hơn còn gọi là "Giếng chưa hoàn thành" chứa một loạt cầu thang gác thẳng, gắn kết các tầng có dạng vòng tròn với nhau.

Nơi nghỉ ngơi Andaz Liverpool Street của thủ đô London nước Anh được xây dựng trên khu đất trước kia là bệnh viện thần kinh trước tiên của Anh - bệnh viện Hoàng tộc Bethlehem. Mở cửa vào năm 1884, khách sạn có 267 phòng. Năm 2000, sau khi bị hư hỏng nặng, nó đã được trùng tu lại bởi kiến trúc sư Terence Conran.

Lần trùng tu này, những nhà xây dựng đã vô tình phát hình thành một ngôi đền kiểu Hy Lạp của Hội Tam Điểm ẩn giấu sau một bức tường giả. Đây được coi là một trong những ngôi đền lớn nhất của Hội bí ẩn này tham gia thời gian đó. Bây giờ, tuy không thành lập cửa cho khách du lịch nhưng nơi đây vẫn được cho thuê để đơn vị sự kiện và tiệc cưới.

Điều khiến mafia Nga trở thành ”chúa tể”, ghê gớm hơn cả mafia Ý, Nhật

Mafia Nga hiện giờ được cho là có hơn 300.000 thành viên, vươn “vòi bạch tuộc” tới hơn 50 quốc gia trên trái đất.


Xem nhiều hơn: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét