Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Tình tiết mới vụ án giáo sư tố "chân dài" lừa 17 tỉ đồng-Bình yên Thị trấn hội

Diễn biến mới vụ án giáo sư tố "chân dài" lừa 17 tỉ đồng - 1

Nguyễn Thị Thanh Hoa trong phiên tòa vừa qua

VKSND TP HCM ngày 27-1 cho biết vừa ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho bị can Nguyễn Thị Thanh Hoa (SN 1981, ngụ thị xã Hóc Môn, TP HCM) được tại ngoại sau hơn 4 năm tạm giam (từ tháng 10-2013).

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cũng ra quyết định cấm xuất cảnh đối với bị can này trong thời gian 2 năm (đến hết ngày 24-1-2021) để phục vụ công tác dò hỏi.

Năm 2002, khi Hoa mới 21 tuổi, chuẩn y một vài học sinh, ông N.K.V. (là giáo sư, tấn sĩ) đã có mối quan hệ thân tình với cô ta.

Trong khoảng năm 2003, Hoa khiến cho giấy sang nhượng lại cho ông V. lô đất có quy mô 160.073 m² ở phố Xuân Thới Thượng, thị xã Hóc Môn, TP HCM với giá 20,8 tỉ đồng.

Sau đó, Hoa tiếp tục bán cho ông V. một lô đất khác rộng 80m² với giá 450 triệu đồng. Sau khi đưa tiền tìm 2 lô đất, ông V. đã phổ biến lần giao tiền cho Hoa, tổng cộng hơn 17 tỉ đồng.

Sau một thời điểm chờ Hoa giao đất như đã hứa nhưng không được, ông V. đã làm cho đơn cáo giác.

Trong suốt quá trình dò xét và trải qua 4 phiên tòa, Hoa phủ kiếm được việc lường đảo, nghĩ là đây là mối quan hệ tình tiền chứ không có việc trao đổi đất.

Theo đó, Hoa khai có quan hệ tình cảm với ông V. trong khoảng năm 2002 tới năm 2011. Trong gần 10 năm, 2 người phổ biến lần đi nơi nghỉ ngơi, ông V. cho tiền Hoa nhiều lần, mỗi lần trong khoảng một vài chục tới hơn 100 triệu tiền việt.

Hoa khai chỉ nhận khoảng 1 tỉ đồng chứ ko phải hơn 17 tỉ như tố cáo. Hoa còn khai khi có chồng, co ta không cho ông V. nhân thức. Năm 2011, do sợ tác động đến hạnh phúc mái nhà nên Hoa chủ động cắt đứt quan hệ với ông V. thì bị ông tố cáo.

Lý giải phù hợp đồng mua bán đất viết tay với ông V., Hoa khai rằng do ông này nói tiêu dùng thâm hụt nên người phi tần thắc mắc. Vì thế, ông V. nhờ Hoa viết giùm một tờ giấy tay thể hiện ông có tậu đất ở Hóc Môn, Hoa đã viết và đưa cho ông.

Sau đó, ông V. lại nói tờ giấy tay này cung phi ông không tin tưởng vì không có dấu mộc đỏ của công ty tính năng. Chính vì yếu tố này, ông giáo sư và Hoa hẹn nhau ký thích hợp đồng mua bán đất tại một nơi nghỉ ngơi.

Trong các phiên tòa, ông V. không thừa nhận có quan hệ tình cảm với Hoa. Đương nhiên, HĐXX đưa ra hàng loạt nghi vấn nhưng ông V. đều trả lời không thuyết phục. Giải đáp nghi vấn: "Vì sao tìm mảnh đất với giá thành tỉ và đã giao trên 17 tỉ đồng, từ thời điểm gần 10 năm nhưng ông không nhân thức vị trí đất ở đâu?", ông V. nghĩ rằng "vì quá tin tưởng bị cáo nên không đòi hỏi Hoa dẫn đi xem những lô đất này".

Về số tiền hơn 17 tỉ đồng, ông V. khai là do thê thiếp chồng ông tích lũy và tiền vay vay trong khoảng phổ biến người nhưng không có giấy má chứng minh.

Về việc giao kiếm được tiền giữa 2 người, nhân chứng là bạn của ông V. lại có phổ quát lời khai mâu thuẫn. Sau phổ thông lần che đậy, tại phiên tòa vừa mới đây, Hoa khai rằng đứa con trai cô ta sinh là con của ông V.

Trước tình tiết mới phát sinh này, HĐXX đã ra quyết định hoãn phiên toà để tiếp tục dò xét bổ sung. Các tổ chức tố tụng cũng đã tiến hành thẩm định ADN cho cháu nhỏ tuổi xem có đúng là con ông V. hay không.

Xét xử HH Phương Nga - Phiên tòa ”dậy sóng” nhất 2017

Năm 2017 diễn ra phổ quát phiên tòa thu hút sự niềm nở của dư luận như vụ án hoa hậu Phương Nga, xét xử đại án xảy ra tại...


Tham khảo thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét