Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

8 loại RAU giầu canxi gấp 2 lần sữa bò, trẻ con ăn phổ quát thì sau này chân cứ thẳng tắp, lại dài liên miên

Trước giờ em vẫn đinh ninh rằng chỉ tôm cá, hay sữa mới là loại thực phẩm rộng rãi canxi nhất nên cứ chăm mua về ép 2 đứa nhỏ bé ở nhà ăn. Bữa qua đi ăn cơm nhà đứa bạn, thấy con khóc thét mà em vẫn cứ bắt con ăn tôm cả vỏ. Bạn em bảo:

- Vỏ tôm có tẹo canxi nào đâu, cho con ăn giá đỗ và cải xoăn đây này, phổ thông canxi gấp mấy lần luôn.

Em kinh ngạc lắm vì trước giờ khiến cho gì có chuyện rau phổ quát canxi hơn. Thấy em nghi ngờ nó thành lập luôn máy tính bảng, tra cho đọc 1 loạt những bài nghiên cứu về các loại rau có chứa canxi đa dạng hơn giết thịt tôm cá, thậm chí còn gấp 2 lần sữa bò. Đọc dứt em thấy mình "quê" man rợ, người ta tìm hiểu trong khoảng lẽ nào rồi mà mình vẫn chưa biết.

Mẹ nào còn "nhì lúa" giống em thì mau tham gia update cho kịp thời đi nha. Muốn cả đời không mắc bệnh về xương khớp, con nhỏ bé cao lớn vượt bậc thì nhớ ăn rộng rãi các loại rau giàu canxi này nhé:

1. Cải xoăn

Khi nói đến bổ sung canxi, phổ biến người nghĩ ngay đến uống sữa, ăn tôm cá. Tuy nhiên, trên thực tiễn, cải xoăn là thực phẩm chứa phổ biến canxi hơn so với sữa (90 gram mỗi khẩu phần) và cũng dễ thu nạp hơn so với sữa. Giống như rau diếp, bắp cải, cải xoăn… chứa rộng rãi vitamin K-là yếu tố xuất hiện của osteocalcin, giúp tích tụ canxi vào trong xương.

2. Giá đỗ

Trong 100 g giá đỗ xanh có chứa tới 38g canxi, tuy nhiên còn rất giàu protid, glucid, photpho, sát, vitamin B2, B2, PP, B6, C, E…

Trong giá đỗ có chứa hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon, đây là hai hợp chất có tác dụng làm giảm tỷ trọng hao xương, kích hoạt xuất hiện các tế bào tạo xương. Do vậy mà giá đỗ cũng có chức năng khá tốt trong việc kiểm soát an ninh và Đương Đầu sự lão hóa xương.

3. Cần tây

Cần tây rẻ bèo mà giàu chất vô cùng nha! Không chỉ chứa canxi, sắt, phốtpho, giàu protid (gấp đôi so với các loại rau khác), mà còn rộng rãi axít amin tự do, tinh dầu, mannitol, inositol, nhiều loại vitamin, giúp tăng cảm giác thèm ăn, thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy mạnh kĩ năng miễn nhiễm và bổ não.

Ngoài ra, cần tây còn là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào, cùng với phần đông can-xi và ma-giê - rất bổ ích cho quá trình tạo xương và giúp các khớp luôn khỏe khoắn.

4. Bông cải xanh

Loại rau này nhà chính mình hay ăn quá trời mà giờ mới nhân thức nó bổ vậy. Loại rau này rất giàu các vitamin và khoáng vật, khác biệt là canxi và vitamin K, là hai yếu tố rất cần thiết với sự vững bền của xương và giúp phòng chống loãng xương.

Hình như, chất xơ, protein, crom, carborhydrate, vitamin A,C có trong bông cải đều rất khả quan cho sức khỏe và cung cấp giảm cân. Cạnh đó, boogn cải xanh còn chứa photochemical, chất chống oxy hóa giúp chống bệnh tật và bênh nhiễm trùng.

5. Rau cải chíp (cải thìa)

Là một loại rau nằm trong top các thực phẩm giàu canxi, trong 100 gam rau cải chíp có đến 105 mg canxi. Cạnh đó, cải chíp còn có phổ quát vita vitamin A, vitamin C, folic axit, sắt, beta carotene và kali… giúp cho cơ bắp và các dây tâm thần luôn mạnh bạo, beta carotene giảm nguy cơ ung thu phổi và ruột.

6. Nấm hương

Nấm hương từng được mệnh danh là “vua của các loại rau khô” đó các mẹ! Đây cũng là một loại thực phẩm có toàn bộ can-xi và vitamin D (mỗi 100gnấm hươngcó chứa 180 mg can-xi), đây là món rất khả quan cho những người bị thiếu can-xi máu.

7. Đậu cô-ve

Các mẹ biết không trong mỗi 100 gram quả đậu cô ve chứa lượng canxi lên tới 349mg, cao hơn đậu nành khoảng 2 lần luôn đó. Món đậu này có thể nấu đơn giản để ăn trong bữa ăn chính hoặc khiến thành các món ăn nhẹ cũng là cách bổ sung canxi rất tốt.

8. Rau dền

Hàm lượng canxi trong loại rau này đều nổi trội hơn cả sữa bò, không những thế nhị loại rau này còn chứa một lượng lớn nhân tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi.

BÀI ĐƯỢC YÊU THÍCH
Bà bầu mất ngủ kinh niên, TÁO BÓN NẶNG cỡ nào cũng khỏi thần tốc nhờ 1 nắm rau này
Con tiêu chảy phân nhầy như nước mũi, mẹ chỉ cần sử dụng CHUỐI TIÊU XANH theo cách thức sau là khỏi hẳn trong vài giờ
Mũi chảy đầy mủ, viêm xoang nặng cấp tính cũng khỏi tức khắc nhờ sử dụng 1 CỦ TỎI theo cách này


Đọc thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét