Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Làm giàu ở nông thôn: Kiếm hơn nửa tỷ từ trồng nấm sạch-Hoạt động mua bán

Trước đó khi chưa "bén duyên" với nghề trồng nấm, ông Quyền từng khiến cho phổ quát nghề, trồng phổ quát loại cây, nuôi phổ biến con nhưng không có hiệu quả kinh tế cao. Hiền thê chồng ông lại trằn trọc nuôi con gì, trồng cây gì để làm giàu. Sau phổ thông lần thảo luận với vợ con, tới năm 2005 ông Quyền đã mạnh bạo chọn nấm mỡ và nấm sò về trồng thử nghiệm và kết quả thật bất thần, dù mới đưa về trồng nhưng cây nấm sản xuất rất khả quan.

Làm giàu ở nông thôn: Kiếm hơn nửa tỷ từ trồng nấm sạch - 1

Ông Quyền đang đi kiểm tra nấm được trồng tại nông trại của gia đình mình.

Chia sẻ với Dân Việt, ông Quyền cho biết, thời gian này hơn 2.000m2 nhà xưởng trồng nấm của gia đình ông đang hoạt động hết công suất, chính yếu trồng 2 loại là nấm sò và nấm mỡ để dịch vụ yêu cầu trước và sau Tết Nguyên đán. Rất nhiều số nấm này đều được trồng theo thứ tự khép kín từ khâu đầu vào cho đến đầu ra nên chất lượng nấm luôn đảm bảo.

Làm giàu ở nông thôn: Kiếm hơn nửa tỷ từ trồng nấm sạch - 2

Nhờ trồng nấm sạch sẽ và dồn vào một chỗ bán thời điểm Tết mà gia đình ông Quyền có thu nhập hơn 600 triệu tiền việt.

Vào thời gian này, gia đình ông Quyền liên tục thu được các đơn đặt hàng từ khắp mọi nơi, cơ bản là ở TP Hà Nội và các thức giấc phụ cận. "Nấm của gia đình được trồng theo thứ tự khép bí ẩn, ngoài ra các loại nấm gia đình trồng để bán tết có chất lượng ngon, dù nấu kiểu gì ăn vẫn ngon nên rất được giá và được phổ quát khách khắp các nơi ưa thích," ông Quyền chia sẻ

Làm giàu ở nông thôn: Kiếm hơn nửa tỷ từ trồng nấm sạch - 3

”Tham gia các ngày cận Tết ý định nấm tăng nhanh nên giá nấm có thể tăng từ 10.000-20.000 đồng/1kg, dù giá có tăng nhanh nhưng cơ sở vật chất của tôi cũng không đủ hàng để bán.” ông Quyền tiết lộ.

Cũng theo ông Quyền, năm nay thời tiết dễ dàng nên nấm sản xuất rất tốt và có giá khá cao nên bà con trồng nấm có đồng bạc công cao hơn. “Nhàng nhàng mỗi ngày cơ sở sản xuất nấm của tôi xuất ra hoạt động mua bán khoảng hơn 6 tạ nấm các loại, trong đó nấm sò là rộng rãi nhất, với giá bán chao đảo trong khoảng 20.000-40.000 đồng/1kg. Chỉ tính riêng trồng nấm để bán tham gia thời điểm Tết, sau khi trừ chi phí tôi thu về hơn 600 triệu tiền việt.” ông Quyền vui mắt cho nhân thức thêm.

Làm giàu ở nông thôn: Kiếm hơn nửa tỷ từ trồng nấm sạch - 4

Ông Quyền cho nhân thức, nếu như bà con đang lo không nhân thức "Trồng cây gì bán Tết"  nên trồng thử nghiệm trồng nấm.

Chia sẻ về công nghệ trồng nấm, ông Quyền cho nhân thức, đối với trồng cây hay nuôi con gì cũng vậy, cần thiết nhất là khâu phòng trừ bệnh thì đối với loại nấm này cũng như vậy. Trồng nấm quan trọng nhất là vẫn khâu thanh trùng mầm mống bệnh trước khi trồng, bên cạnh đó cần đảm bảo độ ẩm tốt thì cây nấm mới phát triển được. Giả dụ khiến tốt 2 khâu này thì đảm bảo người trồng nấm sẽ chiến thắng.


Có thể bạn quan tâm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét