Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

'Bão táp' trên hành trình đến China cũ kĩ vũ U23 vietnam - VnExpress Du Lịch

Chiều 28/1 khi cả nước sục sôi đón đội U23 vn hồi hương, anh Nguyễn Xuân Thành, chỉ dẫn viên, vẫn lật đật ở Nam Kinh, TQuốc để lo vé phi cơ bị huỷ, đặt bữa nảy sinh cho đoàn 29 khách. Theo kế hoạch, đoàn của anh Thành về vn sáng 28/1, sau khi hết mình cổ hủ vũ ở sân chuyển di Thường Châu ban đêm trước. Nhưng suốt cả hành trình, anh Thành chưa được một lúc nghỉ dưỡng đích thực.

Lên đường trong khoảng Thủ đô sáng sớm 26/1, đoàn anh Thành tới cửa khẩu Hữu Nghị và mất 2 tiếng mới có thể nhập cảnh TQuốc vì lượng khách quá đông. Bay tới Nam Kinh, tuyết rơi rầm rịt khiến cho đa dạng điểm tham quan trước trận đấu trong hành trình phải huỷ.

'Bão táp' trên hành trình đến Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam

Tuyến đường tuyết trên hành trình ở Trung Quốc. Đoạn ghi hình: Xuân Thành.

"Khoảng phương pháp trong khoảng Nam Kinh đi Thường Châu là 180 km thông thường chỉ cần 2 mang tiếng tới nơi. Nhưng tuyết dày các con phố đóng băng nên cao tốc đóng, đoàn phải đi tuyến đường quốc lộ. Vận tốc vận động của xe là 30 km/h cả đoàn lo âu vì sợ ko kịp đến sân", anh Thành kể và may mắn đại chúng vẫn đến kịp giờ.

Rắc rối mở đầu khi đoàn lên xe về lại Nam Kinh lúc 21h45. Theo luật giao thông của Trung Quốc, xe chở khách trên 9 chỗ không được lưu thông từ 2h đến 5h, nghĩa là đoàn chỉ còn 4 tiếng để về Nam Kinh khi mà buổi sáng phải đi mất 6 tiếng. Cảnh huống xấu nhất là đoàn phải nghỉ lại trên phố tới 5h, rồi đi tiếp về khách sạn lấy đồ ra ngay trường bay để đáp chuyến bay 10h40 về Nam Ninh.

"Tuyết rơi nhưng trục đường không bị đóng băng nên vận tốc của xe mau lẹ hơn. 1h32 ngày 28/1 đoàn có mặt tại khách sạn, không hề ngủ trên đường. Nhưng tin không tốt ập đến, sân bay Nam Kinh đóng cửa, chuyến bay bị huỷ chờ báo cáo mới", anh Thành nhớ lại.

Liên tiếp cập nhật thông tin về chuyến bay đi Nam Ninh, anh Thành cho biết ở sân bay Nam Kinh, còn hàng chục khách Việt khác cũng đang bị bận bịu kẹt như chính mình. "Chi tiêu nảy sinh do chuyến bay bị huỷ không được hàng không hỗ trợ, nhưng khách chẳng phải chịu. Công ti sắp xếp cho khách đi tham quan Nam Kinh trong thời gian chờ", chỉ dẫn viên kể. Đêm 28/1, dù đã lo đủ vé tàu bay cho đoàn 20 người trên 4 chuyến ngày hôm sau, anh Thành vẫn chưa thể im tâm vì tuyết khởi đầu tan.

Một đoàn khách 64 người phải về Việt Nam khi không có visa xuất cảnh ở cửa khẩu Móng Cái. Ảnh: Kiên Lê.

Một đoàn khách 64 người phải về vietnam trùng hợp có visa xuất cảnh ở cửa khẩu Móng Cái. Ảnh: Kiên Lê.

Cũng phổ biến cảnh mắc kẹt nơi đất khách quê người, anh Tuấn, chỉ dẫn viên, không chỉ phải xử lý tình huống mà còn chịu sự chỉ trích của khách. Đến đô thị Trường Sa đêm 25/1, tuyết mở đầu rơi, các nhà hàng, quán ăn nhất loạt đóng cửa. "Có lẽ việc kiếm nhà hàng ăn tối là yếu tố gian nan nhất trong tour này", anh Tuấn nói.

Khi ra phi trường để vận động trong khoảng Trường Sa đi Thượng Hải thì chuyến bay bị huỷ. Đoàn chuyển hướng ra nhà ga tàu cao tốc đi Hàng Châu để kịp thời gian cho trận tầm thường kết. Anh Tuấn kể: "Nhị hướng dẫn viên bon chen hơn một tiếng mới gom mua đủ vé cho đoàn khởi hành lúc 17h. Sau 6 tiếng đoàn tới ga Hàng Châu, 12h đêm mới về đến nơi nghỉ ngơi. Nhị anh em lại lang thang đi tìm quán ăn cho khách".

Sáng 27/1, đoàn khởi hành đi sân di chuyển Thường Châu với khoảng bí quyết 230 km dự định dễ dãi mất 4 tiếng nhưng thực tế là 8 tiếng. "Xe phải đổi trục đường liên tiếp, có lúc chúng tôi nghĩ không kịp xem đá bóng vì mỗi tiếng xe chỉ đi được 30 km". Đến nơi, đoàn không kịp ăn trưa mà ùa vào sân.

"Mặc dù là người rất mê mẩn bóng đá, tôi không có rộng rãi thời điểm để tập trung xem, mà phải laptop liên tiếp để đặt vé tàu cho đoàn trong khoảng Thường Châu về Thượng Hải ngay trong đêm, kịp chuyến bay hôm sau tham gia lúc 7h50 sáng, vì số đông đường di chuyển đều bị cấm do thời tiết", anh Tuấn chia sớt. Hoàn thành trận chiến, anh bi đát vì kết quả, cũng buồn vì không có vé.

21h, đoàn lên xe về Thượng Hải và mở đầu tính phương án thuê các xe bé dại chia đoàn ra để về Thượng Hải trước lệnh cấm 2h-5h. 3h30 sáng, mọi người về đến nơi nghỉ ngơi. Anh không kịp ngủ, chờ 5h đưa đoàn ra phi trường.

Dù gặp nhiều trở ngại, du khách Việt vẫn náo nức lên đường ủng hộ U23 Việt Nam.

Dù chạm chán nhiều trở ngại, du khách Việt vẫn nao nức xuất hành ủng hộ U23 vietnam.

Không may mắn như nhị đoàn khách trên, Quách Anh, du khách Hà Nội, đã chẳng thể đặt chân đến Thường Châu dù đã nhập cảnh TQuốc và đến Nam Ninh. Trên trang cá nhân, Quách Anh kể 36 tiếng bị kẹt ở Nam Ninh là kỷ niệm chẳng thể quên. 

"Trong khoảng 3h sáng đến 10h tối, hy vọng, vận động và đói rét, bơ vơ giữa nơi đất khách quê người, quần chúng bắt đầu nội chiến. Về khách sạn tham gia đêm, chúng tôi mới nhân thức bản thân mình chẳng phải đoàn xe độc nhất vô nhị", Quách Anh nhớ lại. Theo cô, có những đoàn xe khác đã từ Nam Ninh tới trường bay và lại phải trở lại. ngừng thi côngĐây là lúc có người tách đoàn, giao thông mọi nơi để tậu được vé cho kịp đến Thường Châu, kể cả chỉ kịp chạy vào sân đi lại ở những phút giây cuối.

Đại chúng sắm các phương thức, như đi 400 km trong đêm đến Quế Lâm để bay đi Thượng Hải, hoặc đi lên Quảng Châu để bay tới gần Thường Châu. "Những người không thể đi được thì mở màn kích động và cãi nhau xô xát. Một cảnh tượng đổ vỡ trận vô cùng mệt mỏi", ký ức của Quách Anh về chuyến cũ kĩ vũ U23 vn. 

Chỉ chợp mắt được 2 tiếng, 4h30 sáng hôm sau, đoàn của Quách Anh quyết định quay trở lại vietnam khi biết không còn chuyến bay nào đến Thường Châu. "Chỉ những người nào tham gia tham gia chuyến đi này mới có thể cảm nhận hết sự khó nhọc, đau khổ của người ái mộ và của các hướng dẫn viên khi công chúng tậu đủ mọi phương pháp để có thể đến nơi thi đấu", cô kể và cho rằng chính mình vẫn hên khi kịp theo dõi trận bình thường kết ở Hà Nội.

Theo vài công ti du lịch công ty tour Thường Châu, họ đã phải huỷ tour vào phút chót nhằm bảo đảm an toàn cho du khách. Cội nguồn là hiện tượng thời tiết khắc nghiệt ở Trung Quốc, đa dạng chuyến bay bị huỷ. Việc lên chương trình tour gấp chỉ trong một vài ngày cũng khiến cho khâu chuẩn bị không được cẩn thận.


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét